Công an tỉnh Đắk Lắk xác nhận đa số những cán bộ, giáo viên này đều mua bằng tốt nghiệp THPT để được vào học các trường cao đẳng, đại học.

Zing thông tin, sáng ngày 26/9, một lãnh đạo Phòng An ninh chính trị Nội bộ Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa rà soát, phát hiện 20 trường hợp giáo viên, cán bộ tại huyện Cư Kuin sử dụng bằng THPT giả và bằng tốt nghiệp cao đẳng, đại học không hợp lệ.

20 trường hợp này đã mua các bằng THPT giả rồi nộp vào để theo học các trường cao đẳng, đại học. Sau đó, những người này nộp bằng vào các cơ quan, trường học để xin đi làm.

Khi bị cơ quan công an phát hiện, những trường hợp trên đều thừa nhận hành vi sử dụng bằng giả của mình, mục đích nhằm kiếm được công việc ổn định.

“Đa số các trường hợp sử dụng bằng giả là giáo viên, việc làm gian dối này ảnh hưởng đến đạo đức của ngành giáo dục” – lãnh đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Đắk Lắk chia sẻ với báo Dân Trí.

Trong thời gian tới, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk sẽ tiếp tục rà soát việc sử dụng bằng cấp trong các cơ quan, trường học trên địa bàn.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Từ Khóa: