Nữ dân biểu Mỹ Marjorie Taylor Greene nói rằng nếu bà có thẩm quyền, bà sẽ trục xuất bất kỳ ai trung thành với Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ).

Chính trị gia bang Georgia đưa ra bình luận này khi bà nói chuyện với người dẫn chương trình Steve Bannon trong chương trình “War Room: Pandemic” (tạm dịch: “Chiến phòng: Đại dịch”).

Bà Greene nói: “Nếu tôi là người có thẩm quyền và được đưa ra đường hướng của mình, tôi sẽ cho Trung Quốc một trận tơi bời”.

“Tôi sẽ trục xuất bất kỳ người Trung Quốc nào ở đất nước chúng ta mà lại trung thành với Đảng Cộng sản Trung Quốc. Họ sẽ phải ra đi”.

Nhà lập pháp Đảng Cộng hòa cho biết: “Tôi không quan tâm họ là ai. Tôi không quan tâm họ có bao nhiêu tiền; họ sở hữu bao nhiêu đất đai; họ sở hữu bao nhiêu doanh nghiệp; họ đã quyên góp bao nhiêu tiền cho các trường cao đẳng và đại học”.

Khi ông Bannon hỏi liệu bà có áp dụng biện pháp này đối với những người như ông trùm kinh doanh Trung Quốc Jack Ma hay không; bà Greene trả lời: “Nếu họ trung thành với Đảng Cộng sản Trung Quốc, họ sẽ phải ra đi”.

Nghị sĩ Greene nói thêm rằng Mỹ không nên làm ăn với các công ty có liên kết với Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Bà Greene nói: “Chúng ta không nên tài trợ cho các công ty của ĐCSTQ. Chúng ta không nên làm ăn với kẻ thù đang cố giết chúng ta; họ đã giết chúng ta trong năm nay.”

Bà Green đẫ đăng lại đoạn video của chương trình War Room trên Twitter. Bà viết: “Trung Quốc muốn thống trị thế giới. Đây là cách tôi sẽ xử lý ĐCSTQ”.

Bà Green có ý ám chỉ đến đại dịch Covid-19, ban đầu bùng phát từ Trung Quốc và lây lan ra khắp thế giới.

Nữ nghị sĩ là người ủng hộ trung thành của Tổng thống Donald Trump. Tương tự như ông Trump, bà Green cho rằng ĐCSTQ phải chịu trách nhiệm về việc gây ra đại dịch toàn cầu.