Nghe tiếng nói chuyện lao xao, hàng chục con chuột ngoi lên nắp cống thoát nước trên đường để nghe ngóng tình hình xung quanh.

Đoạn video quay lại cảnh đàn chuột ngoi lên nắp cống “hóng chuyện”. Theo đó, hàng chục con chuột đua nhau đưa đầu lên khỏi nắp cống thoát nước trên đường để nghe ngóng tình hình xung quanh.

Video quay lại cảnh đàn chuột ngoi lên nắp cống “hóng chuyện”:

Khám phá: Khứu giác của chuột nhanh nhạy như thế nào?

Chuột được biết đến là loài gây hại có khứu giác cực kỳ nhạy cảm. Khứu giác của chuột giúp chúng ngửi được mùi thức ăn ở khoảng cách hàng chục mét, đồng thời cũng giúp chúng dễ dàng lẩn trốn kẻ thù.

Chuột có khả năng khứu giác khá cao. Trên thực tế, nghiên cứu của Harvard cho thấy chuột rất nhạy cảm với mùi và một số loài thậm chí còn được huấn luyện để phát hiện mùi đặc trưng của bom mìn và bệnh lao.

Chuột thường dựa vào mùi để phân biệt các thành viên trong tổ. Cũng như dựa vào nó để phân biệt nguồn thức ăn, kẻ thù, bạn tình…

Với khứu giác vượt trội như vậy, không khó để chuột đánh hơi được mùi thức ăn trong nhà bạn. Đó là lý do tại sao việc giữ nhà cửa ngăn nắp, hút bụi thường xuyên, lau chùi vết dầu mỡ và lau quầy bếp (ngay cả dưới lò nướng bánh) lại quan trọng. Ngoài ra, bạn nên bảo quản các loại thực phẩm như các loại hạt, ngũ cốc, bánh mì và thậm chí cả thức ăn cho vật nuôi trong hộp nhựa hoặc kim loại kín. Và đừng bỏ thức ăn cho vật nuôi vào ban đêm, nếu có thể.

Có thể bạn quan tâm: