Đàn thiên nga 12 con được Hà Nội mua về thả ở hồ Thiền Quang năm 2018 đến nay đã chết mất 6 con.

Dân Trí đưa tin, phía đại diện Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội (đơn vị chăm sóc đàn thiên nga; Công ty Thoát nước) cho hay, hơn bốn năm sống ở hồ Thiền Quang, đến nay đàn thiên nga 12 con đã chết một nửa.

“Những tháng đầu, do không thích nghi được nên 2 con thiên nga bị chết. Bốn con thiên nga khác bị chết là do ăn phải thức ăn có lưỡi câu ở hồ trên các bè thủy sinh” – đại diện Công ty Thoát nước thông tin thêm.

Ảnh chụp màn hình VietNamNet.

Trước đó, hồi tháng 2/2018, đàn thiên nga gồm 12 con nhập từ Châu Âu được cơ quan chức năng thả xuống hồ Hoàn Kiếm, trong đó có 5 con trắng và 7 con đen. Trước những ý kiến trái chiều của dư luận, ngay sau đó, 12 con thiên nga này được đưa về hồ Thiều Quang nuôi.

Vào năm 2019, trong quá trình nuôi ở hồ Thiền Quang, đàn thiên nga này đã đẻ trứng. Sau đó, Công ty Thoát nước đã phối hợp với một số đơn vị nhân giống đàn thiên nga này nhưng không thành công.

Theo Lao Động, giá thành mỗi con thiên nga khi mua về khoảng 20 triệu đồng/con, nguồn vốn cho việc này được huy động từ nguồn xã hội hóa.

Từ Khóa: