“Tôi cảm nhận động đất ba lần, lần cuối là khoảng 5h45, tôi thấy như nhà mình sắp đổ” – chị Tuyền (ở TP. Hà Giang) chia sẻ.

Viện Vật lý địa cầu cho biết, khoảng 5h42 sáng 28/11, tại TP. Hà Giang xảy ra một trận động đất có độ lớn 3, độ sâu chấn tiêu khoảng 12km.

Theo thang đo richter, với trận động đất có độ lớn 3-3,9 độ, người dân có thể cảm nhận được rung lắc nhẹ nhưng ít khi gây thiệt hại.

Anh Vinh – một người dân ở thành phố Hà Giang chia sẻ trên báo Tuổi Trẻ, khoảng 4h30 sáng nay có hiện tượng rung động nhưng không lớn. 

Sau đó đến khoảng 5h45 có tiếng động mạnh và thấy đồ vật trong nhà như đèn chùm, lọ hoa rung lắc, một số đồ để trên cao bị rơi vỡ. Lo sợ nên cả gia đình anh phải chạy ra ngoài.

“Tôi cảm nhận động đất ba lần, lần cuối là khoảng 5h45, tôi thấy như nhà mình sắp đổ” – chị Tuyền (ở TP. Hà Giang) chia sẻ.

Thống kê từ báo VTC NEWS, Trong tháng 11, một số khu vực trên cả nước ghi nhận động đất nhẹ xảy ra. Trong đó, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum tiếp tục là điểm nóng với gần 20 trận động đất ghi nhận ở khu vực này.

Tháng 11 cũng ghi nhận một trận động đất xảy ra tại Mường Tè, Điện Biên với cường độ nhỏ. Đây cũng là khu vực có hoạt động địa chấn mạnh ở nước ta với nhiều trận động đất ghi nhận trong lịch sử.

Từ Khóa: