6 chiếc VinFast VF8 và VF e34 được xếp thành hàng tại cảng TP. Quảng Đông (Trung Quốc), có thể đây là dàn xe phục vụ cho việc thử nghiệm của hãng xe Việt Nam.

Trên mạng xã hội xuất hiện một số hình ảnh chụp lại dàn xe VinFast tại Trung Quốc. Theo người đăng tải cho biết, những chiếc xe thuộc hai mẫu VF 8 và VF e34 này xuất hiện tại một cảng thuộc tỉnh Quảng Đông.

Theo Tuổi Trẻ, đây là lần đầu tiên hình ảnh xe VinFast tại Trung Quốc được chia sẻ lên mạng xã hội.

Hiện tại thời điểm này, VinFast vẫn chưa công bố bất cứ thông tin nào về việc bán ôtô điện tại thị trường hơn 1 tỷ dân này. Một số thị trường mà hãng xe Việt tiếp cận có Mỹ, Canada và châu Âu. VinFast còn có kế hoạch xây dựng nhà máy lớn tại Mỹ.

Trung Quốc là một trong những thị trường đông dân nhất thế giới với lượng người sử dụng ôtô điện cũng lớn nhất toàn cầu. Bên cạnh những hãng xe nội địa thì nhiều hãng xe điện nước ngoài như Tesla cũng đang “làm mưa làm gió” tại Trung Quốc. Do vậy, sự cạnh tranh ở thị trường này rất khắc nghiệt.

Ảnh chụp màn hình trên báo Tuổi Trẻ.

VinFast VF8 trang bị động cơ điện sản sinh công suất 402 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 640 Nm, xe có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ trong 5,5 giây.

Giá bán VinFast VF8 từ 1,057 tỷ đồng, chưa gồm gói hỗ trợ người lái ADAS và Smart Service (giá 132 triệu đồng). Xe dự kiến bàn giao đến khách hàng Việt Nam vào cuối năm 2022.

VF e34 là mẫu ô tô điện rẻ nhất của VinFast có giá niêm yết là 690 triệu đồng, xe trang bị hệ thống đèn full LED, màn hình trung tâm 10 inch hỗ trợ Apple CarPlay và nhiều ứng dụng tiện lợi khác.

VinFast VF e34 có động cơ điện công suất 147 mã lực và mô-men xoắn 242 Nm, kết hợp hệ dẫn động cầu trước. Xe có thể di chuyển gần 300 km sau mỗi lần sạc đầy. Hiện xe này đã được phân phối tại Việt Nam.

Từ Khóa: