Bé trai 11 tuổi đi lạc, tối ngủ gầm cầu với người vô gia cư; Đăng ảnh 3 người chết đuối hơn 2 năm trước để kêu gọi từ thiện… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 13/9/2022.

Bộ Tài chính đề xuất nghỉ Tết Âm lịch 9 ngày

Góp ý về phương án nghỉ Tết Âm lịch 2023 với Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Bộ Tài chính chọn phương án 9 ngày thay vì 7 ngày như các bộ Nội vụ, Giao thông Vận tải.

Theo cơ quan này, nghỉ từ 30 tháng chạp đến hết mùng 8 tháng giêng (21-29/1/2023) vừa đảm bảo đúng quy định pháp luật, hài hòa, tạo điều kiện để công chức, viên chức chủ động nghỉ ngơi, đoàn tụ với gia đình.

Như vậy sau hai tuần Bộ Lao động Thương binh và Xã hội lấy ý kiến góp ý, tổng cộng có ba phương án nghỉ Tết được đưa ra: 7 ngày (từ 29 tháng chạp đến hết mùng 5 tháng giêng); 8 ngày (từ 28 tháng chạp đến hết mùng 5 tháng giêng, làm bù thứ bảy) và 9 ngày (từ 30 tháng chạp đến hết mùng 8 tháng giêng).

Tìm thấy bé trai 11 tuổi mất tích ở TP. HCM

Sau một ngày mất tích, bé Trần Thành Danh (11 tuổi) đã được gia đình tìm thấy tại khu vực cầu Kiệu, quận Phú Nhuận, TP. HCM.

Qua trò chuyện với con trai, bà Trần Thụy Trúc Ly (40 tuổi) cho biết chiều 12/9, Danh rời khỏi nhà trên đường Phan Văn Hân rồi đi ra hướng kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè. Con trai mất phương hướng rồi đi bộ dọc bờ kênh hướng về quận Phú Nhuận.

Đến tối, Danh đã ăn và ngủ chung với một số người vô gia cư dưới gầm cầu Kiệu, quận Phú Nhuận.

Sáng cùng ngày, vì khát nước, cậu bé lên trên cầu Kiệu xin nước một người phụ nữ bán ở khu vực chân cầu. Người này thấy Danh đi lạc nên đã giữ lại.

Sau khi thấy báo đài đăng tin, người dân biết Danh là cậu bé đang được gia đình đang tìm kiếm nên đã dẫn đến công an địa phương và liên hệ về gia đình đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Một người dân bị mất 30 củ sâm Ngọc Linh

Ngày 5/9, khi A Pim (28 tuổi, trú tại thôn Tân Rát, huyện Đăk Glei) đi kiểm tra vườn sâm Ngọc Linh của gia đình phát hiện có tổng cộng 30 gốc sâm Ngọc Linh loại 12 năm tuổi, mỗi củ đạt từ 100-180 g bị kẻ gian trộm mất. Tổng số sâm Ngọc Linh bị trộm có giá trị trên 500 triệu đồng.

Qua quá trình theo dõi, anh Pim đã phát hiện hai người bán sâm Ngọc Linh có biểu hiện nghi vấn nên đề nghị cơ quan công an vào cuộc làm rõ (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Lấy ảnh 3 người trong 1 nhà ở Quảng Nam chết 2 năm trước để kêu gọi hỗ trợ

Ngày 12/9, trên nhóm Facebook có tên “Đạo Phật”, tài khoản “Tâm Hướng Phật” đăng tải bài viết có nội dung vào khoảng 15h chiều 9/9/2022, trên sông Vu Gia ở khu vực xã Đại Cường và Đại Nghĩa (thuộc huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) xảy ra vụ lật thuyền khiến 6 người chết, 4 người bị thương.

đăng tin
Ảnh chụp màn hình Facebook.

Theo bài viết, vụ tai nạn đã khiến 2 gia đình mất đi 6 người thân. Trong đó, có một gia đình ở thôn Khương Mỹ (xã Đại Cường) có 3 người chết…”.

Để tạo lòng tin với mọi người, bài viết còn đăng kèm hình ảnh 3 nạn nhân đã qua đời. Kèm theo nội dung bài viết là số tài khoản, kêu gọi mọi người gửi tiền ủng hộ.

Được biết, nội dung trong bài viết và các hình ảnh là sự việc có thật nhưng đã xảy ra từ ngày 25/2/2020, tức hơn 2 năm trước chứ không phải ngày 9/9/2022 (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Khởi tố vụ án cháy xưởng chăn ga khiến 3 mẹ con thiệt mạng ở Hà Nội

Ngày 13/9, lãnh đạo công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra, công an huyện Thanh Oai đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy” để điều tra vụ hỏa hoạn khiến 3 mẹ con thiệt mạng.

Liên quan vụ việc, lãnh đạo công an huyện Thanh Oai cho biết, nguyên nhân dẫn đến vụ cháy có thể do liên quan đến việc hàn xì vì cơ sở này đang sửa chữa, cải tạo lại tầng 1 (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Có thể bạn quan tâm: