Dịch bệnh ở thành phố Dương Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) đang nóng lên. Các quan chức địa phương đã áp dụng các biện pháp phong tỏa toàn thành phố. Điều này khiến người dân hoảng loạn và gặp khó khăn.  

Dịch bệnh ở Dương Châu bùng phát nghiêm trọng

Theo dữ liệu chính thức, Dương Châu đã báo cáo tổng cộng 346 trường hợp được xác nhận tại địa phương từ ngày 28 tháng 7 đến 24 giờ ngày 8 tháng 8. Tuy nhiên, thế giới bên ngoài vẫn hoài nghi về dữ liệu mà Trung Quốc công bố. Họ cho rằng, số trường hợp được xác nhận nhiễm virus thực tế cao hơn nhiều so với số liệu chính thức.

Theo báo cáo của “Nhật báo Dương Châu”, Tỉnh trưởng Giang Tô Ngô Chính Long vào ngày 1 tháng 8 cho biết “tình hình vẫn chưa chạm đáy”. Tuy nhiên, vào ngày 7 tháng 8, ông thừa nhận rằng “dịch bệnh ở Dương Châu đang trong thời kỳ bùng phát tập trung.”

Các quan chức báo cáo rằng một quan chức nhà nước đã lây nhiễm cho 23 người. Người này đã đến các phòng chơi cờ và đánh bài, nhà hàng, KTV và các địa điểm xét nghiệm axit nucleic trước khi được chẩn đoán . 

Ngoài ra, các địa điểm thử nghiệm axit nucleic đã bị phơi bày bởi sự yếu kém trong quản lý. Theo các báo cáo chính thức, nhiều người đã được xác nhận nhiễm bệnh khi xếp hàng xét nghiệm. Tính đến ngày 9 tháng 8, đã có 5 đợt kiểm tra axit nucleic đã được thực hiện tại khu đô thị chính của Dương Châu.

Phong tỏa toàn thành phố, người dân la hét cầu cứu

Theo tin chính thức vào ngày 9 tháng 8, các cộng đồng dân cư ở một số khu vực của Dương Châu đã bị thắt chặt quản lý và kiểm soát chặt chẽ.  Bao gồm quận Giang Đô, quận Hàn Giang, quận Quảng Lăng, khu phát triển kinh tế và công nghệ,  khu công nghệ sinh thái, Khu Danh thắng hồ Tây Thục Cương và các địa điểm khác.  Chỉ có một lối vào và lối ra trong cộng đồng, và cư dân được kiểm soát chặt chẽ 24/24.

Tính đến nay, một số cư dân của thành phố Dương Châu đã được cách ly tại nhà gần hai tuần. Những biện pháp đóng cửa kiểu này đã khiến tâm trạng của người dân hoảng loạn. 

Vào ngày 8 tháng 8, người dân Dương Châu, Giang Tô đã hét lên tập thể từ các tòa nhà. Tiếng la hét của người dân đang tái hiện lại cảnh tượng rùng rợn ở Vũ Hán hồi đầu năm ngoái.

Trước đó, ngày 3 tháng 8, người dân đã la hét từ các tòa nhà khi thành phố ở Trịnh Châu bị đóng cửa.

Một người được chẩn đoán ở tòa nhà số 3, thành phố Trịnh Châu. Toàn bộ tòa nhà đã bị phong tỏa, cổng bị kẹt, không thể giao đồ đạc và thuốc men đã hết. Có gì để ăn không? ”,“ Có ai quan tâm đến chúng tôi không? ”Năm ngoái, khi Vũ Hán bị đóng cửa, cư dân của các tòa nhà cao tầng đã tập thể hét lên đòi tòa nhà. Tất cả đang được tái hiện lại ở Trịnh Châu, Dương Châu.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, khi khu đô thị chính của Dương Châu đóng cửa hoàn toàn vào ngày 3 tháng 8, so với trước khi bùng phát dịch bệnh, giá rau ở chợ nông sản ở thành thị đã tăng khoảng 50%, đồng thời thịt lợn, thủy sản và trứng cũng tăng đáng kể.

Tình hình dịch bệnh ở Dương Châu lây lan mạnh mẽ. Các điểm xét nghiệm cộng đồng với sự quản lý lỏng lẻo đã là một trong những nguyên nhân dẫn tới sự lây nhiễm chéo. Chính quyền địa phương đã áp dụng biện pháp ứng phó với dịch bệnh cực đoan, dẫn tới cuộc sống của người dân gặp khó khăn. Những gì diễn ra ở Vũ Hán năm ngoái trở thành bóng ma bao trùm lên Dương Châu, Trịnh Châu và nhiều nơi khác ở Trung Quốc.

Từ Khóa: