Từ biệt vợ con ở Canada, Walker dấn thân vào cuộc chiến tại Ukraine nhằm chống quân xâm lược Nga. Anh biết rằng mình có thể sẽ “một đi không trở lại”.

Diễn viên người Canada Anthony Walker, 29 tuổi, hiện đang làm công việc cứu thương ở biên giới Ba Lan-Ukraine. Anh có kế hoạch gia nhập quân đoàn của các chiến binh nước ngoài giúp Ukraine chống lại cuộc xâm lược của Nga.

Theo CBC, Walker chưa bao giờ tham chiến trước đây và anh cũng không có mối liên hệ nào với Ukraine. Nhưng anh đã suy nghĩ về việc này sau khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy kêu gọi người dân thế giới tham gia cuộc chiến chống quân Nga.

Là cha của 3 đứa trẻ tại Toronto, Canada, diễn viên hài 29 tuổi đã quyết định tham gia cuộc chiến để ủng hộ người dân Ukraine.

Anh tới Ba Lan hôm 27/2 và được đào tạo làm nhân viên y tế. Anh đang trợ giúp những người tị nạn Ukraine chạy sang Ba Lan.

Nhưng Walker không muốn dừng ở đó. Anh dự định sẽ tham gia cùng các chiến binh tình nguyện khác của Canada để đến Kiev và trực tiếp tham gia chiến đấu chống lại quân đội Nga.

Vì sao chàng diễn viên Canada muốn tham chiến tại Ukraine?

“Tôi không có mối liên hệ nào với Ukraine. Tôi không phải là người Ukraine, nhưng tôi là con người. Vì vậy, tôi cảm thấy đó là điều đúng đắn cần làm”, Walker nói với chương trình “As It Happens” của CBC.

Walker cho biết, nếu đó là Canada bị tấn công, thì chắc hẳn người Canada cũng muốn nhận được giúp đỡ từ các nước. Vì vậy, anh thấy mình cần đứng lên giúp Ukraine, đồng thời cũng là để ngăn chặn một cuộc chiến tranh hạt nhân có thể xảy ra.

“Tôi cảm thấy nếu Nga chiếm được Ukraine, thì họ sẽ không dừng lại ở đó… Ý tôi là… nó đang phát triển thành một cuộc chiến tranh hạt nhân”, Walker nói.

Anh cho rằng nếu Thế chiến thứ 3 xảy ra, thì có lẽ những người thân yêu của anh sẽ không ai sống sót.

“Vì vậy, nếu tôi có thể ngăn chặn điều đó bằng bất kỳ cách nào dù chỉ một chút, thì điều đó có ý nghĩa với tôi”, Walker chia sẻ.

Walker nói rằng anh không phải là “người hùng”.

“Trên Twitter, tôi nhận được rất nhiều tin nhắn và nội dung nói rằng tôi là một người hùng vì những gì tôi đang làm”, Walker cho biết.

“Tôii không thực sự thích điều đó, bởi vì tôi chỉ đang làm những gì mà tôi cho là đúng đắn. Chỉ làm điều đúng đắn mà đã trở thành anh hùng, thì chúng ta đang ở một thế giới như thế nào đây?”

Từ Khóa: