Diễn viên Hữu Tín đi bar còn dư ma túy, sau đó đem về chung cư sử dụng tiếp; Cứu sống 2 bé gái là chị em ruột bị đuối nước… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 13/6/2022.

Ông Tề Trí Dũng bị điều tra vì nhận tiền thưởng ‘hàng chục nghìn USD’

Ngày 13/6, ông Tề Trí Dũng (cựu tổng giám đốc Công ty TNHH MTV phát triển công nghiệp Tân Thuận – IPC, chủ tịch HĐQT Công ty CP phát triển Nam Sài Gòn – Sadeco) bị công an TP. HCM khởi tố về tội Tham ô tài sản.

Động thái này được cơ quan điều tra đưa ra sau hơn một năm mở rộng điều tra sai phạm tại Công ty IPC. Đây là vụ án thứ ba ông Dũng bị xử lý. Hiện, số tiền ông này tham ô chưa được công an công bố, song trước đó Thanh tra cho là 70.000 USD (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Cứu sống 2 bé gái là chị em ruột bị đuối nước khi đi bắt hàu

Thông tin từ báo Thanh Niên, khoảng 8h ngày 13/6, ông Lê Văn Hưng (49 tuổi, ở xã Cương Gián, tỉnh Hà Tĩnh) cùng 2 con gái là Lê Thị Cẩm Đan (14 tuổi) và Lê Thị Bảo Ngọc (12 tuổi) đi trên chiếc thuyền ra ngoài con lạch Đồng Kèn ở gần nhà để bắt hàu.

Trên đường đi thì không may chiếc thuyền bị lật khiến 3 cha con ông Hưng bị rơi xuống nước. Mặc dù ông Hưng đã cố gắng cứu 2 cô con gái nhưng bất thành. Cả 3 nạn nhân sau đó tiếp tục chới với dưới dòng nước sâu.

Cùng thời điểm này, anh Ngô Văn Minh (28 tuổi, ngụ cùng xã với ông Hưng) đang ở gần đó phát hiện ra sự việc nên đã nhanh chóng bơi ra để ứng cứu các nạn nhân bị đuối nước.

Ngoài tin cứu sống 2 bé gái còn có tin về diễn viên Hữu Tín.
Ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên.

Được sự hỗ trợ thêm của một số ngư dân khác nên anh Minh đã nhanh chóng tiếp cận được 2 cô con gái của ông Hưng và đưa thành công 2 cháu bé lên bờ an toàn. Còn ông Hưng do bị kiệt sức nên bị nước cuốn mất tích. Đến 9h cùng ngày, người dân địa phương mới tìm thấy thi thể ông Hưng.

Tước bằng tài xế xe Hoa Mai chạy lấn làn còn đòi đánh đồng nghiệp

Ngày 13/6, công an TP. Vũng Tàu (Bà Rịa- Vũng Tàu) đã mời tài xế cùng đại diện hãng xe Hoa Mai lên trụ sở để làm việc sau khi MXH lan truyền video tài xế hãng xe này chạy lấn làn còn đòi hành hung người khác.

Trong buổi làm việc với công an, tài xế C.Q.V. tỏ ra rất hối hận vì hành động của mình và đã gọi điện cho tài xế kia để xin lỗi

Công an đã lập biên bản vi phạm hành chính về lỗi vượt xe trong trường hợp cấm, và đỗ xe gây ùn tắc giao thông với mức phạt 7,5 triệu đồng. Tài xế cũng bị phạt bổ sung, tước bằng lái xe 2 tháng (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Diễn viên Hữu Tín đi bar còn dư ma túy, sau đó đem về chung cư sử dụng tiếp

Làm việc với cơ quan công an, Trần Hữu Tín cho biết, tháng 4/2022, Tín cùng bạn bè tụ tập tại một quán bar trên địa bàn Q.1 (TP. HCM) để sử dụng trái phép chất ma túy. Đến cuối buổi tiệc, vì số ma túy nhóm sử dụng còn dư nên Tín đem về căn hộ chung cư Gia Việt để cất giữ; đợi có dịp bạn bè tụ tập để tiếp tục sử dụng.

Hiện công an đang củng cố hồ sơ, xử lý Trần Hữu Tín cùng nhóm người liên quan về các hành vi “tàng trữ trái phép chất ma túy”; “tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” và “sử dụng trái phép chất ma túy”. “Chúng tôi đang tạm giữ Trần Hữu Tín cùng Nguyễn Hoàng Phi để điều tra làm rõ vụ việc”, nguồn tin của báo Thanh Niên thông tin thêm (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Hai cha con tử vong trong căn hộ chung cư ở TP. HCM

Sáng 13/6, một số người dân phát hiện hai cha con sinh sống ở căn hộ tầng 9 chung cư 4S Linh Đông đường 30, phường Linh Đông, TP. Thủ Đức treo cổ trong căn hộ nên vội hô hoán.

Một số người dân tìm cách đưa 2 cha con đi cấp cứu nhưng người cha đã tử vong. Người con trai 5 tuổi được đưa đi cấp cứu nhưng cũng đã tử vong (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).