Điều tra vụ cháy ở kho khí tài quân đội mùng 2 Tết ở Gia Lai; F0 khỏi bệnh: ‘Từ khi xuất viện, tôi thấy đêm cũng như ngày’… là những nội dung nổi bật của bản tin sáng 3/2/2022.

Dưới đây là thông tin chi tiết

Điều tra vụ cháy ở kho khí tài quân đội mùng 2 Tết ở Gia Lai

Theo Tuổi Trẻ, trưa 2/2, Bộ Quốc phòng cùng các lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ cháy nổ xảy ra tại khu vực kho K87.X, huyện Ia Grai, Gia Lai.

Khoảng 6h sáng cùng ngày, người dân tại khu vực 2, xã Ia Sao (huyện Ia Grai) và phường Yên Thế (TP Pleiku) phát hiện tiếng nổ và một đám cháy bốc lên nghi ngút tại một đơn vị quân sự tại xã Ia Sao. Đây là đơn vị quân đội thuộc Bộ Quốc phòng đóng tại Gia Lai.

69 người thương vong vì tai nạn giao thông trong 3 ngày Tết

Ngày 2/2, theo báo cáo từ Cục CSGT, trong 3 ngày từ 31/1 đến 2/2, toàn quốc xảy ra 60 vụ tai nạn giao thông, làm chết 36 người, bị thương 33 người. Trong đó, đường bộ xảy ra 60 vụ tai nạn giao thông, làm chết 36 người, bị thương 33 người.

So với 3 ngày Tết năm ngoái, giảm 6 vụ, giảm 7 người chết, giảm 4 người bị thương.

F0 khỏi bệnh: ‘Từ khi xuất viện, tôi thấy đêm cũng như ngày’

Theo thống kê của Bộ Y tế đến nay, Việt Nam đã điều trị khỏi Covid-19 cho hơn 2 triệu người nhiễm SARS-CoV-2 trên phạm vi cả nước.

Tuy vậy, dịch Covid-19 đã để lại không ít ảnh hưởng tới cuộc sống của người bệnh. Việc trở lại cuộc sống hàng ngày với nhiều người vẫn gặp rất nhiều trắc trở. Đơn cử, tháng 10/2021, bà T. (45 tuổi, trú tại Hà Nội) cùng bố chồng được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Không may, sau 38 ngày điều trị tích cực, bố chồng của bà T. qua đời. Bà T. trở về nhà với sự mất mát lớn. Sau khi trở về nhà, bà T. bắt đầu có những triệu chứng bất ổn liên quan thần kinh, đặc biệt là mất ngủ triền miên.

Bà chia sẻ: “Từ lúc ra viện đến khi về nhà đã một một thời gian, tôi hầu như không ngủ được, ban đêm cũng như ban ngày. Dù rất buồn ngủ, cứ nằm xuống, đầu óc tôi lại có cảm giác u mê, khó chịu. Tôi phải uống thuốc an thần dành cho người trầm cảm, mỗi tối chỉ khoảng một phần tư viên, để dễ ngủ hơn”, mời độc giả đọc chi tiết tại báo Zing.

Năm mới tài xế cần biết điều này để được miễn hết tiền phạt vi phạm giao thông

Mới đây đại diện Cục CSGT cho biết, Luật sửa đổi và bổ sung về Xử lý vi phạm hành chính có hiệu lực từ ngày 1/1/2022 có nhiều điểm mới đáng chú ý, đặc biệt trong đó hoạt động xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực trật tự an toàn giao thông được quan tâm và sửa đổi.

Theo Luật này, với cá nhân, khi đã được hoãn quyết định phạt tiền mà tiếp tục gặp khó khăn về kinh tế do thiên tai, thảm họa, hỏa hoạn, dịch bệnh, mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn và có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã nơi người đó cư trú hoặc cơ quan, tổ chức nơi người đó học tập, làm việc sẽ được miễn toàn bộ tiền phạt. Ngoài ra, một trường hợp khác là khi cá nhân bị phạt tiền từ 2.000.000 đồng trở lên, đang gặp khó khăn đặc biệt hoặc đột xuất về kinh tế do thiên tai, thảm họa, hỏa hoạn, dịch bệnh, mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn… cũng sẽ được miễn. Trường hợp gặp khó khăn đột xuất về kinh tế do mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn phải có thêm xác nhận của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tuyến huyện trở lên, mời đọc giả đọc chi tiết trên báo Doanh Nghiệp và Tiếp Thị.

Xả hai trạm thu phí cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây

Theo Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC-E), trưa 2-2 (mùng 2 Tết Nhâm Dần) lượng xe quá đông kèm theo một số phương tiện gặp sự cố trên cầu Long Thành khiến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây ùn tắc. 

Đại diện VEC-E cho biết cùng với các giải pháp phân luồng từ xa, hiện đơn vị đã tiến hành xả trạm thu phí Long Phước (xả 3 làn) và trạm Dầu Giây để đảm bảo lưu thông, mời đọc giả đọc chi tiết trên báo Tuổi Trẻ.

Từ Khóa: