Hàng loạt xe máy, ôtô bị cán đinh thủng bánh khi đi qua khu vực đèo Cù Hin – đường huyết mạch nối TP. Nha Trang với sân bay Cam Ranh.

Gần đây, nhiều người đi đường đăng tải lên mạng xã hội phản ánh tình trạng đinh rải dày ở khu vực từ Bãi Dài (Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh) ra tới Mia resort thuộc địa bàn huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa. 

Chia sẻ với báo VnExpress, anh Phan Duy nói sáng 14/9, anh chạy xe máy từ Cam Ranh ra TP. Nha Trang bị thủng xe ở khu vực đèo Cù Hin, đoạn từ Mia Resort (TP. Nha Trang) đến khu vực Bãi Dài (huyện Cam Lâm).

Xuống kiểm tra, anh Duy thấy bánh sau bị đinh dài hơn 3cm xuyên thủng, lúc này xung quanh không có nhà dân, anh Duy phải dắt xe hơn một km mới có chỗ vá, mất gần 100.000 đồng.

“Cứ đi vài mét tôi thấy hàng chục đinh dài 3-4cm, bị chặt hai đầu, rải giữa đường”, anh Duy nói, và cho biết dọc đường chỉ thấy những số điện thoại vá xe lưu động viết trên mỏm đá. Khi tới tiệm sửa, anh Duy thấy một số người cùng cảnh ngộ với mình.

Ảnh chụp màn hình báo Người Lao Động.

Tương tự anh Duy, chị Q. – nhà ở xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, đoạn Resort Anam cũng thông tin trên báo Người Lao Đông khi chị đi làm ra đường Nguyễn Tất Thành về hướng Nha Trang thì phát hiện rất nhiều đinh dài 3cm rải trên đường. Chị đi đến tận Resort Mia dài mấy cây số vẫn thấy xuất hiện loại đinh này.

Trong khi đó anh Việt – một nhân viên ở khu nghỉ dưỡng gần đèo Cù Hin, cho biết tình trạng đinh rải trên đường xuất hiện khoảng một tuần gần đây, nhiều nhất ở khu vực đoạn từ Bãi Dài đi quốc lộ 1. Có hôm anh Việt bắt gặp 5-6 người dắt xe, có ôtô dính đinh phải vá ruột mất 600.000 đồng. Một số người ở địa phương đi rà, thu gom đinh nhưng không hết.

Liên quan đến tuyến đường xảy ra sự việc, đại diện Sở Giao thông Vận tải Khánh Hòa, cho biết tuyến đường này do sở quản lý. Hiện đơn vị đã yêu cầu bộ phận tuần đường kiểm tra, thu nhặt các loại đinh, bảo đảm an toàn cho các xe đi qua. 

Từ Khóa: