Các phụ huynh sinh sống tại Khu đô thị Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) rất bất ngờ với đồ chơi trung thu dành cho trẻ em xuất xứ từ Trung Quốc và có dán hình “đường lưỡi bò” đang được bán công khai tại cửa hàng tiện ích của chung cư.

Báo Công Luận đưa tin, ngày 25/8, chủ cửa hàng tiện ích Vina Mart (sảnh chung cư HH3B, KĐT Linh Đàm) được yêu cầu lên phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội làm việc liên quan đến số đồ chơi trung thu đã bị lực lượng chức năng lập biên bản thu giữ.

Cửa hàng Vina Mart ở chung cư HH3B, Khu đô thị Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội (ảnh chụp màn hình báo Công Luận).

Trước đó, vào ngày 23/8, một số người dân đã phản ánh về việc hệ thống cửa hàng tiện ích Vina Mart ở chung cư HH3B bán đồ chơi Trung Thu có hình “đường lưỡi bò”. Trong khi, đây lại là chuỗi cửa hàng tiện ích, có nhiều địa điểm trên khắp địa bàn TP. Hà Nội.

Đồ chơi là những chiếc ống nhòm có xuất xứ từ Trung Quốc, và dường như để khẳng định tính “nhìn xa trông rộng” của sản phẩm, nó được dán thêm hình ảnh “đường lưỡi bò” thể hiện sự bành trướng lãnh thổ của Trung Quốc.

“Ngay sau khi phát hiện việc bày bán sản phẩm có “hình lưỡi bò” tôi đã phản ánh tới nhân viên cửa hàng nhưng không thấy họ phản ứng gì”, anh P.Đ. (một người dân) cho biết. Vì vậy người dân đã báo cho chính quyền địa phương.

Lực lượng chức năng kiểm tra tại cửa hàng (ảnh chụp màn hình báo Công Luận).

Sau khi tiếp nhận thông báo từ người dân, Công an quận Hoàng Mai, Công an phường Hoàng Liệt, Đội Quản lý thị trường số 15 đã đến kiểm tra cửa hàng tiện ích trên. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 7 ống nhòm có in “hình lưỡi bò” của Trung Quốc, theo báo Gia Đình và Xã Hội.

Toàn bộ số hàng hoá đã bị lực lượng lập biên bản thu giữ, xử lý theo quy định (ảnh chụp màn hình báo Công Luận).

Đại diện cơ sở cũng chưa cung cấp được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa, họ nhập 10 chiếc về nhưng đã bán 3 cái ra thị trường. UBND quận Hoàng Mai cũng lệnh các phường khác trên địa bàn quận đồng loạt kiểm tra các cơ sở kinh doanh đồ chơi Trung thu và xử lý khi phát hiện cơ sở vi phạm.

Có thể bạn quan tâm: