Ông Ngụy Đình Phúc – Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường tỉnh Kon Tum cho biết, vừa làm đơn tố cáo gửi cơ quan Công an huyện Đăk Tô về việc có đối tượng trộm cây khế và cây chè quý tại trụ sở.

Báo Lao Động đưa tin, theo đơn thư, căn cứ nội dung cuộc họp ngày 19/2 của Đội Quản lý thị trường số 2, trụ sở tại khối phố 8, thị trấn Đăk Tô, huyện Đăk Tô và theo nội dung trình báo của ông Lâm Hoàng Chương, là bảo vệ cơ quan Đội Quản lý thị trường số 2.

Trong khuôn viên đất của Đội Quản lý thị trường số 2 có một cây khế và 2 cây chè xanh được trồng từ lâu đời, vào năm 1998 cho đến nay. Thời gian đã trải qua 5 người Đội trưởng chăm sóc và giữ gìn cây khế và 2 cây chè.

Tuy nhiên, thứ 7 ngày 28/11/2020, ông Lê Tuấn (quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Kon Tum) đã thuê người và xe cẩu vào tự ý đào 3 cây trên rồi chở về nhà riêng ở TP. Kon Tum.

Cây khế cảnh được cho là của Đội QLTT số 2, được phát hiện tại nhà người đàn ông ở TP.Kon Tum.
Ảnh chụp màn hình trên Dân Việt.

Trước việc trên, Đội Quản lý thị trường số 2 đã có văn bản đề nghị Công an huyện Đăk Tô xác minh, điều tra, xử lý theo quy định.

“Ba cây cổ thụ trên rất có giá trị, riêng cây khế giá thị trường khoảng 25 triệu đồng, còn 2 cây chè xanh cũng đã mấy chục năm rồi, giá trị cao lắm”, ông Phúc nói trên Tiền Phong.

Liên quan đến vụ việc trên, Tiền Phong dẫn lời ông Lê Tuấn cho biết: “Cứ để cơ quan chức năng làm rõ, còn ai đúng, ai sai, giờ tôi cũng chẳng biết nói thế nào. Chuyện đó nhằm bôi xấu tôi. Tôi đi trộm cây cối, ai mà tin được trên đời này?”.