Vẫn còn bàng hoàng sau vụ tai nạn và bị xe tải kéo đi gần 20 km, anh Nguyễn Văn Chiến (30 tuổi, trú huyện Tánh Linh, Bình Thuận) ngồi thẫn thờ nhớ lại những gì đã xảy ra hôm đó.

Trước đó, tối ngày 23/5, Chiến chạy xe máy chở Lê Quốc Trung (16 tuổi) từ Phan Thiết về nhà ở huyện Tánh Linh thì cả hai bị ôtô tải do tài xế Ngô Minh Vỹ (26 tuổi, quê Quảng Trị) tông từ sau. Vụ tai nạn khiến Trung qua đời, còn Chiến may mắn sống sót sau khi đu dưới gầm xe suốt 20 km.

“Phó mặc cho số phận, nhưng khi nghĩ đến hai đứa con nhỏ ở nhà, em tiếp tục cố bám”

Chia sẻ với báo Tuổi Trẻ , tối đó Chiến chở Trung từ TP. Phan Thiết về nhà ở xã Suối Kiết trên quốc lộ 1, khi đến thị trấn Thuận Nam thì trời mưa lớn.

Xe chạy đến mép cầu Ông Quý, tay trái của Chiến bị chiếc xe tải chạy cùng chiều va phải khiến cả hai anh em ngã xuống đường. 

'Đu dưới gầm xe tải, em muốn phó mặc cho số phận...nhưng khi nghĩ đến 2 con nên cố bám'
Ảnh chụp màn hình báo Người Lao Động.

Sau khi mở mắt ra, Chiến hoảng hốt phát hiện mình nằm dưới gầm, cạnh bánh sau xe tải. Lúc này, theo phản xạ Chiến quơ hai tay, may mắn tay phải của anh nắm được sợi dây xích dưới gầm. 

Chiếc xe lôi Chiến đi, hai chân kéo lê chà xát mặt đường. Được một đoạn, Chiến với tay chụp thanh sắt dưới gầm xe lấy sức rướn người lên để đưa hai chân vào giữa gầm xe.

“Em nghĩ bây giờ mà buông ra, xe đằng sau chạy tới cũng cán chết. Thôi em đu luôn” – Chiến nhớ lại.

Một lúc sau, Chiến rướn hai chân lên, đạp vào trụ sắt ngang của cặp bánh sau xe để giữ thăng bằng. Lúc này, trục láp xe đập vào tay trái nên Chiến buông và cố giữ tay còn lại.

Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

“Nhưng em cũng ráng, cố. Nếu buông tay ra thì xe sau cũng không né kịp, cán chết, anh em biết kiếm mình ở đâu. Khi chui lên được trục sắt cầu sau của bánh xe, em mới nằm vững” – Chiến vừa kể vừa run.

Đến đoạn có xe máy, Chiến đưa hai chân ra ngoài quơ đi quơ lại nhưng vì mưa lớn và đường tối nên không ai phát hiện. Có thời điểm trục láp quay trúng đầu, nhưng nhờ có nón bảo hiểm nên Chiến thoát được.

Lúc này phần vì quần áo bị cào rách, trên người đầy vết thương phần vì quá mệt, Chiến muốn phó mặc cho số phận nhưng nghĩ đến hai con nhở ở nhà nên tiếp tục cố bám vào xe. 

Không tin mình sống sau khi bám gầm xe tải đi gần 20km

Theo Chiến không nhớ là xe chở mình đi bao lâu cho đến lúc xe đến một cây xăng ở huyện Hàm Tân dừng đổ xăng, lúc này anh mới bò được ra khỏi hông xe và thông báo xe đã gây ra tai nạn.

'Đu dưới gầm xe tải, em muốn phó mặc cho số phận...nhưng khi nghĩ đến 2 con nên cố bám'
Ảnh chụp màn hình báo Người Lao Động.

Tài xế Vỹ liền chở anh Chiến quay lại hiện trường cách đó khoảng 20 km. Anh khai nhận với cảnh sát xe tải chở hàng của mình chạy từ miền Trung vào đã gây tai nạn, nhưng anh không hề hay biết vì lúc đó mưa lớn, thông tin từ VnExpress.

Về phía nạn nhân tử vong theo báo Công an TP. HCM, em Trung có gia cảnh khó khăn, cha mẹ ly hôn từ lâu, Trung nghỉ học sớm, ở với ông bà nội.