Du khách đi xuồng cao tốc ra đảo ở Quảng Ninh: ‘Khiếp vía với kiểu này’; Diễn viên Hoàng Tuấn Phong bị tấn công bằng dao, phải khâu hơn 100 mũi… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 3/9/2022.

Phần Lan chấp nhận hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam được bổ sung nơi sinh

Ngày 2/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan cho biết, Bộ Ngoại giao Phần Lan đã thông báo quyết định chấp nhận hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam, miễn là thông tin về nơi sinh được bổ sung và đóng dấu hợp lệ trong hộ chiếu.

Theo Đại sứ quán Việt Nam, quyết định được thông qua đúng vào ngày Quốc khánh của Việt Nam 2/9 (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Hàng trăm tấn ngao chết trắng đầm

Hơn một tuần qua, khoảng 50-65% trong tổng số 40 ha ngao thả nuôi ở xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà, tỉnh hà Tĩnh bị chết, ruột phân hủy, bốc mùi hôi. Khi thủy triều rút, vỏ nổi trắng đầm, người dân gom lại chất thành từng đống cao 20-30 cm.

Ông Phạm Dậu (trú thôn Mai Lâm, xã Mai Phụ) cho biết, ngao chết trong đầm xuất hiện cuối tháng 6 nhưng không đáng kể. Cuối tháng 8, ngao bắt đầu chết với số lượng lớn, chỉ trong vài ngày đã lan ra toàn bộ diện tích khoảng 3 ha đầm nuôi của gia đình ông.

con ngao
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Cách xã Mai Phụ hơn 6km, tình trạng tương tự cũng xảy ra tại khu vực nuôi ngao ở cửa sông Rào Cái, xã Đỉnh Bàn, huyện Thạch Hà. Theo lãnh đạo xã, địa bàn có hơn 20 ha xuất hiện ngao chết với diện tích khoảng 40-60%. Một số hộ nuôi theo diện hợp tác xã thì gần như mất trắng khi ngao chết gần 90% (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Du khách đi xuồng cao tốc ra đảo ở Quảng Ninh: ‘Khiếp vía với kiểu này’

Theo ghi nhận của báo Thanh Niên, trong sáng 2/9, rất nhiều du khách đổ về Bến Mũi Ngọc (phường Bình Ngọc, TP. Móng Cái, Quảng Ninh) để đi xuồng cao tốc ra đảo Vĩnh Thực tham quan.

Điều đáng nói, trong 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 2/9, tình trạng xuồng cao tốc vi phạm an toàn giao thông đường thủy diễn ra khá phổ biến. Mỗi ngày, tại Bến Mũi Ngọc có hàng trăm chuyến xuồng chở khách ra đảo Vĩnh Thực nhưng rất hiếm gặp hành khách mặc áo phao.

Không những vậy, những người lái xuồng không thông tin về hành khách, chỉ cần hành khách trả đủ 600.000 đồng mỗi lượt là “nổ máy”, đưa người ra đảo.

Đáng chú ý, theo quan sát của báo Thanh Niên, trên các xuồng này dường như không có một chiếc áo phao nào. Du khách, trong đó có nhiều người già và trẻ em, bất chấp nguy hiểm, ngồi xuồng cao tốc ra đảo Vĩnh Thực mà không được trang bị áo phao hoặc bất kỳ đồ bảo hộ an toàn nào.

Chị Nguyễn Thùy Trang (40 tuổi, du khách đến từ Hà Nội) cho biết: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi ngồi xuồng kiểu này đi biển và bị một phen khiếp vía. Vận tải khách trên biển mà các chủ xuồng bất chấp các quy định an toàn. Xuồng cứ nhao lên rồi đập uỳnh xuống nước khiến mọi người lo sợ rơi ra ngoài” (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Người dân và công an cứu cô gái nhảy cầu tự tử

Khoảng 17h10 ngày 2/9, người dân phát hiện một người phụ nữ đi đến cầu Trường Yên (khu vực giáp ranh giữa huyện Hoa Lư và huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình) bất ngờ nhảy cầu tự tử.

Nhận được tin báo, Thượng úy Vũ Văn Hà – Phó Trưởng công an xã Gia Sinh đã nhanh chóng đến hiện trường cứu người.

Lúc này người phụ nữ đang trong tình trạng chới với dưới dòng nước sâu. Ngay lúc đó, anh Đinh Ngọc Tâm (sinh năm 2003) cũng nhảy xuống sông tìm kiếm người nhảy cầu.

Sau khoảng 10 phút, Thượng úy Vũ Văn Hà và anh Đinh Ngọc Tâm đã cứu và đưa được nạn nhân vào bờ, đồng thời tiến hành sơ cứu và đưa người phụ nữ đến bệnh viện (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Diễn viên Hoàng Tuấn Phong bị tấn công bằng dao, phải khâu hơn 100 mũi

Ngày 3/9, trang 163 đưa tin diễn viên Hoàng Tuấn Phong bị một kẻ sát nhân chém nhiều nhát trên cơ thể, trong đó có 3 nhát vào mặt.

Được biết, nam diễn viên có buổi tiệc với bạn bè tại nhà hàng Chí Hùng ở Thâm Quyến, Trung Quốc. Trong lúc mọi người đang ăn tối, một người đàn ông lạ mặt đẩy cửa tiến thẳng vào phòng, tay cầm dao chém nam diễn viên nhiều phát khiến anh bất tỉnh tại chỗ.

Đối mặt với đòn tấn công, nam diễn viên tránh được nhát dao nguy hiểm nhất, không ảnh hưởng đến động mạnh chủ. Những người có mặt trong buổi tiệc kể lại khi bị chém nhiều phát liên tiếp, Hoàng Tuấn Phong bất tỉnh tại chỗ và được đưa đến bệnh viện kịp thời.

Hoàng Tấn Phong
Diễn viên Hoàng Tấn Phong bị thương nặng ở mặt, tay, thắt lưng (ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet).

Hoàng Tuấn Phong bị thương nặng ở mặt, tay trái và vùng thắt lưng. Anh đã trải qua 6 giờ phẫu thuật và phải khâu hơn 100 mũi ở mặt và tay trái. Anh hiện đã qua cơn nguy kịch.

Sau khi sự việc xảy ra, kẻ sát nhân đã bị bắt. Hung thủ có mục đích giết người nhưng không may đã chém nhầm nam diễn viên. Các thông tin về hung thủ chưa được phía công an tiết lộ danh tính (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Có thể bạn quan tâm: