Đưa học sinh trở lại trường học, không yêu cầu tiêm vắc xin với trẻ 5 – 11 tuổi; Công an Bình Dương nhận 6 đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng… là những thông tin nổi bật của bản tin sáng nay 27/1.

Dưới đây là thông tin chi tiết

Công an Bình Dương nhận 6 đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng

Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã tiếp nhận 6 đơn tố giác bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam).

Theo VTC News, những người tố giác gồm ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Thủy Tiên, ông Lê Công Vinh (chồng ca sĩ Thủy Tiên), nhà báo Nguyễn Đức Hiển, nhà báo Hàn Ni và bà Đinh Thị Lan.

Những người này tố giác bà Hằng về các hành vi “Làm nhục người khác”, “Vu khống”, “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Đà Nẵng: Báo động tình trạng rao bán sổ đỏ giả

Theo Tuổi trẻ, tại Đà Nẵng, tình trạng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) giả đang xuất hiện phức tạp. Các phòng công chứng không chỉ phát hiện sổ đỏ giả, hồ sơ chuyển nhượng giả mà thậm chí còn giả cả… công chứng viên.

Cơ quan công an cho biết đường dây này do Vũ Quý Lãm (36 tuổi, trú tỉnh Hải Dương) cầm đầu, đến nay đã khởi tố 9 người về các tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Thủ đoạn của nhóm này là lên mạng thấy các chủ đất rao bán đất kèm theo hình ảnh sổ đỏ, các thông tin, số điện thoại… sẽ phân công người liên hệ. Nhóm này đến trao đổi giá cả hợp lý và “chốt” giao dịch với chủ đất, đồng thời đề nghị chủ cho xem sổ đỏ thật. Lúc này chúng sẽ tìm cách để chủ đất sơ hở nhằm lấy sổ đỏ giả kẹp theo sẵn để đánh tráo. Một số trường hợp sổ đỏ thật bị nhàu, cũ nhóm này cũng bôi bẩn hoặc làm nhàu sổ giả y như vậy. Chiếm được sổ sẽ có “diễn viên” của nhóm đóng vai chủ đất đi công chứng, chuyển nhượng…

Đưa học sinh trở lại trường học, không ràng buộc điều kiện tiêm vắc xin với trẻ 5- 11 tuổi

Theo Tiền Phong, chiều 24/1, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp bàn về lộ trình mở cửa trường học; phương án, kế hoạch và lộ trình mở cửa đón khách du lịch an toàn, hiệu quả.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn khẳng định đã có những điều kiện, căn cứ để đưa trẻ trở lại trường học an toàn. “Quan điểm của Bộ Y tế cơ bản ủng hộ kế hoạch đưa trẻ trở lại trường sau Tết. Sau Tết, Bộ Y tế sẽ có đánh giá cụ thể tình hình dịch để góp ý cho Bộ GD&ĐT về kế hoạch đưa trẻ trở lại trường”, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn bày tỏ.

Việc đưa học sinh sớm trở lại trường, không ràng buộc với điều kiện tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi.

Phạm nhân mượn điện thoại gọi tố cáo, 9 công an huyện bị kỷ luật

Chiều 26/1, đại tá Võ Đức Nguyện, giám đốc Công an tỉnh Bình Định, vào chiều 26/1 cho biết, cơ quan này vừa có quyết định kỷ luật với 9 cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Vân Canh.

Các quyết định kỷ luật trên có liên quan đến việc một phạm nhân đã mượn điện thoại của một cán bộ công an công tác tại nhà tạm giữ Công an huyện Vân Canh với lý do gọi về gặp người thân. Tuy nhiên, phạm nhân này lại không gọi người thân mà gọi cho lãnh đạo Công an tỉnh Bình Định tố cáo các sai phạm tại đơn vị này, xem chi tiết trên báo Tuổi Trẻ.

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Bình Định đang điều tra, làm rõ vụ việc.

Từ Khóa: