Sự không hoàn hảo của bạn có thể thực sự lại là một điều may mắn. Có 6 khiếm khuyết cơ thể như nốt ruồi, đùi to, vòng 3 lớn…là đặc điểm có lợi cho sức khỏe.

Sở hữu một chiếc mũi hình dạng kỳ quặc hoặc phần dưới to thường không được coi là đẹp. Nhưng chúng tôi có tin vui cho những bạn đang không hài lòng với hình ảnh cơ thể của mình. 

Nếu bạn có những khuyết điểm về hình thể sau đây thì chúng thực sự tốt:

Vòng 3 lớn

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra mức cholesterol xấu thấp hơn và mức cholesterol tốt cao hơn ở những người có vòng mông lớn hơn; dẫn đến giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và xơ cứng mạch máu não. Một nghiên cứu của Đại học Oxford ở Anh cũng cho thấy, những người có mông lớn có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thấp hơn .

Nốt ruồi

Nốt ruồi đôi khi có thể khó coi, và chúng dẫn đến tăng nguy cơ ung thư da. Nhưng các nhà nghiên cứu từ Đại học King’s College thuộc Đại học London đã chỉ ra rằng: những người có nốt ruồi thường trẻ hơn từ 6 đến 7 tuổi so với tuổi của họ. Nguy cơ mắc bệnh tim và loãng xương cũng thấp hơn.

Có những điểm không hoàn hảo như nốt ruồi thực sự là tốt.
Nghiên cứu cho thấy những người có nốt ruồi có nguy cơ mắc bệnh tim và loãng xương thấp hơn. (Hình ảnh: Prasanmaksaen qua Dreamstime)

Mũi to

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Iowa cho thấy rằng, mũi càng lớn thì càng có nhiều khả năng bảo vệ bạn khỏi hít phải bụi và các chất gây ô nhiễm khác. Điều này giúp bảo vệ khỏi vi khuẩn có hại; bao gồm cả những vi khuẩn gây cảm lạnh và cúm.

Đùi to

Một nghiên cứu của Đan Mạch được thực hiện trong thời gian 12 năm với 2.816 đàn ông và phụ nữ, cho thấy những người đàn ông và phụ nữ có chu vi đùi là 24,4 inch (62 cm) có nguy cơ mắc bệnh tim và tử vong sớm thấp hơn, so với những người đàn ông và phụ nữ có đùi nhỏ hơn.

Ngón chân ngắn hơn

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng các ngón chân của con người đã ngắn lại theo thời gian, để giúp con người chạy nhanh hơn. Nhà nhân chủng học Campbell Rolian của Đại học Calgary cho biết: “Ngón chân dài hơn đòi hỏi các cơ phải hoạt động nhiều hơn; và dùng lực mạnh hơn để duy trì sự ổn định so với ngón chân ngắn hơn”.

Quang cảnh bàn chân nằm thư giãn trên cỏ với các ngón chân duỗi thẳng.
Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng các ngón chân của con người đã ngắn lại theo thời gian để giúp con người chạy nhanh hơn. (Hình ảnh: Joshkho qua Dreamstime)

Tai lớn

Tiến sĩ Ralph Holm, một chuyên gia y sinh, nói rằng những người có tai ngoài lớn hơn có thể dẫn âm thanh vào ống tai dễ dàng hơn. Vì vậy, những người có tai lớn ít bị mất thính lực hơn khi lớn tuổi.

Như vậy, những khiếm khuyết cơ thể có thể không đẹp mắt, nhưng lại là những dấu hiệu tốt cho sức khỏe. Nếu bạn có nốt ruồi, đùi to, mũi to…thì đó là điều may mắn!

Nguồn: Nspirement.

Xem thêm: