Lợi dụng nhu cầu khán giả cần giấy xét nghiệm Covid-19 để vào Sân vận động Mỹ Đình, nhóm đối tượng đã dựng lều bán giấy test nhanh với giá 100.000 đồng/người.

Báo Lao Động đưa tin, Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, đang điều tra, làm rõ vụ làm giả kết quả test nhanh Covid-19 để người hâm mộ vào sân Mỹ Đình theo dõi trận đấu Việt Nam – Nhật Bản.

Trước đó, chiều tối ngày 11/11, công an phát hiện một nhóm người tự ý đến khu vực gần cổng sân Mỹ Đình để dựng lều bạt, mặc trang phục phòng dịch và mang theo nhiều dụng cụ y tế, tổ chức lấy mẫu test nhanh Covid-19 cho khán giả vào sân xem trận đấu.

Ảnh chụp màn hình báo VTC NEWS.

Công an cho biết nhóm này không được cơ quan có thẩm quyền cấp phép và có dấu hiệu không xét nghiệm, chỉ tự ý điền thông tin kết quả xét nghiệm rồi đóng dấu “Âm tính” và bán cho người dân có nhu cầu vào xem đá bóng với giá 100.000 đồng/1 phiếu.

Ảnh chụp màn hình báo Lao Động.

Bước đầu xác định nhóm người này là nhân viên của một phòng khám có trụ sở tại TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Tính từ 12h trưa ngày 11/11 đến lúc bị phát hiện, các đối tượng đã bán ra hơn 300 phiếu xét nghiệm, thu lợi bất chính gần 50 triệu đồng.

Lực lượng chức năng sau đó đã lập biên bản, đưa những người này về trụ sở công an để làm việc.

Theo Người Lao Động, trong số khán giả đến sân trực tiếp xem trận đấu tối 11/11 có một bộ phận người dân không xem kỹ quy định của ban tổ chức đã được truyền thông rộng rãi nhiều ngày qua, không chấp hành quy định của ban tổ chức nên dù có vé vẫn không được vào sân xem trận đấu này. Nhiều người không có giấy xét nghiệm Covid-19. 

Từ Khóa: