Trước đề nghị khen tặng Huân chương Lao động hạng ba cho Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập, đại diện công ty trên nói gì về đề xuất này?

UBND TP Hà Nội hiện đang lấy ý kiến nhân dân về đề nghị khen thưởng cấp Nhà nước cho 3 tập thể, trong đó, Công ty Thoát nước Hà Nội được đề nghị tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba.

Tuy nhiên, việc đề nghị tặng thưởng huân chương diễn ra sau khi ông Võ Tiến Hùng, lãnh đạo Công ty Thoát nước Hà Nội dính vòng lao lý sau vụ mua bán Redeoxy-3C cùng nguyên Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Do đó, còn có những ý kiến tranh luận về đề nghị khen thưởng cho công ty này, theo báo Dân Việt

Ông Bùi Ngọc Uyên – phó trưởng phòng đối ngoại truyền thông, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội – sáng 25/8 thông tin với Tuổi trẻ rằng công ty kỷ niệm 50 năm thành lập trong năm tới, nên thành phố cũng lấy ý kiến đề nghị tặng huân chương để tôn vinh những đóng góp của tập thể công ty.

Trước ý kiến về việc ông Hùng bị kết án, ông Uyên cho rằng đây là sai phạm của cá nhân thì cá nhân phải chịu trách nhiệm.

“Đề nghị xét tặng Huân chương là sự ghi nhận cống hiện của hàng nghìn người, các thế hệ lao động của công ty trong 50 năm, không tặng riêng cho ai cả”, ông Uyên nói.

Về việc hệ thống thoát nước, chống ngập tại Hà Nội “đang có vấn đề”, cứ mưa là ngập, tại sao công ty vẫn được đề nghị trao tặng huân chương? Ông Uyên lý giải công ty chỉ là một “đơn vị vận hành hệ thống thoát nước hiện có… Nhưng hiện nay cơ sở hạ tầng, đầu tư cho hệ thống thoát nước, chống ngập còn hạn chế nên tình trạng ngập úng vẫn cứ xảy ra”.

Ông Uyên cho rằng việc đầu tư cơ sở hạ tầng chống ngập “không phải là việc của công ty”, mà là trách nhiệm của các sở, ban ngành thành phố, thậm chí là cả Chính phủ.

Có thể bạn quan tâm:

Từ Khóa: