Nguyễn Thị Ngọc Như khai nhận, không chỉ mua đi bán lại trẻ sơ sinh, mà còn từng bán chính đứa con ruột của mình ngay sau khi chào đời.

Đường dây mua bán 31 trẻ sơ sinh: Bán cả con ruột ngay khi chào đời

Chiều 2/11, Công an tỉnh Bình Dương có thông tin chính thức vụ phá đường dây mua bán trẻ sơ sinh lớn nhất từ trước tới nay, 31 trẻ bị mua bán với nhiều nghi phạm tham gia, qua nhiều tỉnh thành.

Qua điều tra, công an xác định nghi phạm tên Trúc được xác định là Nguyễn Thị Ngọc Như (29 tuổi, ngụ TP.HCM) tham gia nhiều nhóm kín trên các trang mạng xã hội Zalo, Facebook liên quan đến cho, tặng con nuôi với nhiều tài khoản và tên khác nhau.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Thị Ngọc Như khai nhận thông tin khiến nhiều người “té ngửa”. Đối tượng Như không chỉ mua đi bán lại trẻ sơ sinh, mà Như còn khai nhận trước đây từng bán đứa con ruột của mình ngay sau khi chào đời.

Từ “mắt xích” Nguyễn Thị Ngọc Như, lực lượng chức năng đã bắt giữ thêm các đối tượng liên quan để tiếp tục điều tra, theo VietNamNet.

Sóng lớn đánh sập nhiều nhà dân ở Nha Trang

Những ngày qua, biển động mạnh, nhiều căn nhà ở cồn Nhất Trí bị sóng đánh hư hỏng, người dân phải dùng rọ đá, thanh gỗ để gia cố.

Cồn Nhất Trí (phường Vĩnh Phước) nằm cách trung tâm Nha Trang hai km, rộng hơn 21 ha với khoảng 1.400 hộ, đa số sinh sống bằng nghề đánh bắt hải sản. Nằm ngay cửa sông Cái đổ thẳng ra biển nên các nhà dân mép cồn thường bị sóng cao tác động vào mùa mưa bão.

Nhà của ông Trung bị sóng đánh tan nát (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress)

Căn nhà của ông Nguyễn Văn Trung, 58 tuổi, bị sóng đánh sáng 31/10, chỉ còn sót lại những mảng tường. Ông Trung là một trong gần 40 hộ ở xóm cồn Nhất Trí, ảnh hưởng nặng nề nhất trong lần triều cường dâng cao này. Trước đó, ông đã bỏ hơn 20 triệu đồng để mua đá gia cố phần móng nhưng không thể chắn nổi sóng dữ, mời quý đọc gỉa xem chi tiết trên báo VnExpress.

Chủ tịch xã đánh dân 2 lần nhập viện ở Thanh Hóa bị cách hết các chức vụ

Chủ tịch UBND xã Phú Lâm, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa đánh người hai lần nhập viện vừa bị cách tất cả chức vụ trong đảng vì đánh người dân.

Theo Dân Trí, từ tháng 4/2019, ông Nguyễn Khắc Anh đang giữ chức Phó chủ tịch UBND xã Phú Lâm đã có hành vi cố ý gây thương tích cho ông N.V.H. (trú xã Tùng Lâm, thị xã Nghi Sơn).

Đến tháng 5/2022, với cương vị là Chủ tịch UBND xã Phú Lâm, ông Nguyễn Khắc Anh tiếp tục xô xát với bà L.T.C. (trú xã Tùng Lâm, thị xã Nghi Sơn) khiến bà C. phải nhập viện và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Mất hơn 5 tỷ đồng trong ngân hàng vì ‘bị chiếm đoạt sim’

Theo VnExpress, ngày 2/11, sau nhiều tháng xác minh trình báo của chị Trang, Công an TP HCM xác định có dấu hiệu tội phạm trong việc chị Trang bị chiếm đoạt tiền, nên khởi tố vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cuối năm ngoái, điện thoại chị Trang bỗng dưng mất sóng, khi gọi lên tổng đài thì được nhân viên cho biết “sim trong máy của chị đã bị khóa” và đã được cấp lại. Nghi ngờ có điều bất thường, chị Trang kiểm tra 2 tài khoản của mình tại 2 ngân hàng ở TP HCM và một tài khoản tại ngân hàng ở Đồng Nai thì phát hiện đã mất tổng cộng hơn 5,3 tỷ đồng.

Trích lục lịch sử giao dịch, chị Trang phát hiện tiền được chuyển qua hình thức trực tuyến đến một tài khoản lạ.

Quá trình điều tra, cảnh sát đã trích xuất hình ảnh ở cửa hàng nhà mạng và xác minh tài khoản nhận tiền. Tuy nhiên, thông tin cụ thể chưa được công bố.