F0 nặng ở miền Bắc tăng, gấp rút chuẩn bị 500 giường ICU; Người biểu hiện ho, sốt, đau họng không đến chợ, trung tâm thương mại… là những thông tin nổi bật của bản tin sáng nay 8/12.

Dưới đây là thông tin chi tiết

F0 nặng ở miền Bắc tăng, gấp rút chuẩn bị 500 giường ICU

Theo VietNamNet, bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, từ khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh ở miền Bắc, bệnh viện chỉ tiếp nhận điều trị trường hợp nặng từ các tuyến chuyển lên hoặc F0 có bệnh nền phức tạp.

Hiện tại, cơ sở y tế này có hơn 100 bệnh nhân Covid-19 có tổn thương phổi nặng, phải hỗ trợ từ thở oxy dòng cao (HFNC) tới thở máy, ECMO. Bác sĩ Cấp thông tin, với kế hoạch triển khai 500 giường ICU (giường hồi sức tích cực), bệnh viện đang cải tạo hạ tầng và bổ sung trang thiết bị, sắp xếp nhân lực để sẵn sàng cho phương án này (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Người biểu hiện ho, sốt, đau họng không đến chợ, trung tâm thương mại

Ngày 7/12, Bộ Y tế đưa ra “Hướng dẫn phòng và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại trung tâm thương mại, chợ, siêu thị, nhà hàng”.

Hướng dẫn cho biết, người lao động, bán hàng và khách không đến khu dịch vụ nếu có một trong các biểu hiện như mệt mỏi, sốt, ho, đau rát họng, khó thở hoặc đang trong thời gian cách ly tại nhà. Người dân đi đến khu vực trên cần luôn thực hiện thông điệp 5K…, hạn chế tiếp xúc với người khác, thường xuyên rửa tay với xà phòng và nước sạch hoặc sát khuẩn bằng dung dịch sát khuẩn… Người lao động/làm việc, người bán hàng phải thường xuyên tự đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh 1 tuần/lần.

Kiến nghị mở lại đường bay quốc tế thường lệ từ 15/12

Bộ Giao thông Vận tải vừa kiến nghị Chính phủ khôi phục các chuyến bay quốc tế thường lệ trên 9 đường bay từ 15/12 theo hai giai đoạn thí điểm.

Cụ thể, giai đoạn 1, cho phép tổ chức chuyến bay thường lệ giữa Việt Nam và các thị trường có hệ số an toàn cao, gồm: Bắc Kinh (Trung Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan), Bangkok (Thái Lan), Singapore, Vienchan (Lào), Phnompenh (Campuchia), San Francisco hoặc Los Angeles (Mỹ). Các cảng hàng không quốc tế của Việt Nam được phép tiếp nhận các đường bay này là Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Giai đoạn 2 từ tháng 1/2022, Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị mở rộng các chuyến bay thường lệ giữa Việt Nam tới 15 thị trường. Các cảng hàng không quốc tế của Việt Nam tiếp nhận các chuyến bay trong giai đoạn 2 là Nội Bài (Hà Nội), Tân Sơn Nhất (TP HCM), Đà Nẵng, Cam Ranh (Khánh Hòa), Phú Quốc (Kiên Giang), Vân Đồn (Quảng Ninh). Dự kiến tổng lượng khách nhập cảnh khoảng 40.000 người mỗi tuần. Thời gian thực hiện giai đoạn 2 trong một tháng (đọc toàn bản tin trên VnExpress).

Ga Cát Linh – Hà Đông xảy ra sự cố tín hiệu, lãnh đạo Metro Hà Nội nói gì?

Theo VTC News, tối 7/12, ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Metro Hà Nội cho biết, khoảng 18h30 đến 19h10 cùng ngày, tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông xảy ra sự cố lỗi tín hiệu. Đây là sự cố đầu tiên kể từ khi tuyến đường sắt được đưa vào khai thác trong 1 tháng qua.

“Thời điểm đó, ở ga Cát Linh có một chuyến tàu chuẩn bị khai thác với khoảng 30-40 hành khách đã mua vé và chuyến tàu phải dừng vận hành để khắc phục. Sau đó, chúng tôi đã thông báo ở nhà ga về việc trả lại tiền vé cho hành khách, đồng thời gọi xe buýt hỗ trợ vận chuyển đi lại cho hành khách bị ảnh hưởng bởi sự cố” – ông Trường nói.

Đến 20h30, ông Trường nhận được tin báo, đây là tình huống diễn tập bất ngờ mà Sở GTVT Hà Nội đưa ra trong quá trình vận hành khai thác. Dù vậy, đơn vị này vẫn ứng phó và khôi phục chạy tàu đúng theo kịch bản trong 63 tình huống an toàn khai thác, vận hành.

Bắt Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng

Chiều 7/12, Công an TP Đà Nẵng đã khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Quang Trung (tên thường gọi Trung “lửa”, 61 tuổi, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng) về hành vi “Vi phạm quy định về quản lý tài sản gây thất thoát lãng phí”.

Trước đó, vào tháng 8, Cơ quan chức năng nhận được kiến nghị khởi tố kèm hồ sơ của Thanh tra TP. Đà Nẵng về sai phạm của ông Trung trong việc quản lý tài sản công tại Công ty CP Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng.

Qua điều tra, bước đầu cơ quan công an xác định ông Trung đã có hàng loạt sai phạm trong việc quản lý 7 công sản trên địa bàn TP. Đà Nẵng (đọc toàn bản tin trên Người Lao Động).

Từ Khóa: