F0 tăng nhanh, Hà Nội có lặp lại số ca tử vong như TP. HCM?; Bé 2 tuổi rơi xuống bể cá ở hòn non bộ trong nhà thiệt mạng… là những thông tin nổi bật của bản tin sáng nay 27/12.

Dưới đây là thông tin chi tiết

F0 tăng nhanh, Hà Nội có lặp lại kịch bản số ca tử vong như TP. HCM?

Trước tình trạng số ca F0 tăng nhanh như hiện nay, các chuyên gia đã chia sẻ về việc liệu Hà Nội có lặp lại kịch bản về số ca tử vong do Covid-19 như đã xảy ra tại TP. HCM.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, số ca tử vong do Covid-19 tại TP. HCM xảy ra trong điều kiện chưa chuẩn bị tốt các điều kiện phòng dịch. Nhưng với diễn biến dịch tại Hà Nội hiện nay, số ca tử vong do Covid-19 sẽ không xảy ra như ở TP. HCM. Đồng quan điểm này, ông Nguyễn Huy Nga, Nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng và ông Nguyễn Việt Hùng, Phó Chủ tịch Hội kiểm soát Nhiễm khuẩn Hà Nội cũng cho rằng, số ca tử vong tại Hà Nội rất thấp, nên không thể như TP. HCM, đọc bản tin chi tiết trên báo VTC News.

Khỏi Covid-19 bỗng cảm thấy thức ăn có mùi khó chịu

Cô Katrina Haydon, 24 tuổi, ở Washington D.C. (Mỹ). Sau khi khỏi Covid-19, vị giác và khứu giác của cô đã có vấn đề. Đầu tiên, cô bị mất khứu giác và vị giác, sau đó triệu chứng này phát triển thành rối loạn cảm nhận mùi vị, khiến cô cảm thấy những mùi vị rất khác với mùi thực.

Haydon mắc chứng bệnh này nhiều tháng sau đó, và cảm thấy một số thức ăn có mùi vị rất khó chịu. Sản phẩm từ sữa hoặc đồ ngọt thì có mùi vị như xịt nước hoa vào miệng. Cô Haydon phải vật lộn với việc tắm rửa vì nước nóng có mùi như thịt thối, đọc toàn bộ. bảng tin trên báo Thanh Niên.

Bé 2 tuổi tử vong khi rơi xuống bể cá ở hòn non bộ trong nhà

Theo Tri Thức Trẻ, chiều 26/12, lãnh đạo xã Tri Lễ (huyện Quế Phong, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn xã này vừa có trường hợp một cháu bé 2 tuổi tử vong thương tâm trong bể cá của gia đình.

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 16h cùng ngày, người thân không thấy cháu vũ Khánh Ng. (2 tuổi, trú bản Na Niếng, xã Tri Lễ) đâu nên đi tìm xung quanh. Khi đến khu vực bể cá hòn non bộ trong khuôn viên nhà, người thân hốt hoảng phát hiện bé Ng. ở dưới bể cá.

Mọi người lập tức đưa cháu Ng. lên sơ cứu nhưng đã quá muộn, cháu đã tử vong từ trước.

Được biết, bố của cháu Ng. là thầy giáo dạy trường cấp 2 của xã Tri Lễ. Cháu Ng. là con gái thứ 2 trong gia đình.

Vượt 6.000 ca Covid-19, Hải Phòng chuyển màu sang cấp độ 3 

Theo Dân Việt, TP. Hải Phòng mới đây đã vượt mốc 6.000 ca mắc Covid-19. Theo đó, toàn thành phố buộc phải chuyển cấp độ dịch từ số 2 (vùng vàng- nguy cơ trung bình) lên số 3 (vùng cam- nguy cơ cao). Cụ thể, TP có 2 huyện chuyển trạng thái nguy cơ rất cao cấp độ 4-vùng đỏ gồm huyện An Dương và huyện Cát Hải. 8 quận, huyện cấp độ dịch số 3- nguy cơ cao gồm: Lê Chân, Ngô Quyền, Hải An, Hồng Bàng, Dương Kinh, Đồ Sơn, Vĩnh Bảo và Thuỷ Nguyên.

Các quận, huyện cấp độ dịch số 2 gồm quận Kiến An, Kiến Thuỵ, An Lão, Tiên Lãng; duy nhất huyện đảo Bạch Long Vĩ là vùng xanh do chưa ghi nhận ca mắc Covid-19. Về cấp độ xã, phường, Hải Phòng hiện có 57/218 xã, phường cấp độ 1 – vùng xanh, 49 xã phường cấp độ 2 – vùng vàng, 84 xã, phường cấp độ 3 và 28 xã, phường cấp độ dịch cao nhất – nguy cơ rất cao.

Từ Khóa: