5528-aynh-chuyp-mayn-hiynh-2020-09-15-luyc-95242-sa-1
Ảnh chụp từ màn hình hiển thị trên VnExpress.

Theo VTC, ngày 14/9, ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, đơn vị này sẽ nhận đăng ký vé tàu tập thể từ ngày 15 đến 25/9. Mỗi lượt đăng ký mua vé tập thể cho cả chiều đi và về từ 5 vé trở lên.

Các trường đại học, cao đẳng, khu công nghiệp, khu chế xuất, lực lượng vũ trang nhân dân, tổ chức xã hội, đơn vị trong ngành đường sắt,… sẽ được ga ưu tiên nhận danh sách đăng ký và bán vé.

Khi mua vé tàu tập thể, khách cần mang theo giấy giới thiệu, danh sách đăng ký mua vé và các bảng tổng hợp lượt đi, lượt về. Trong đó, danh sách cần ghi chính xác họ và tên, số giấy tờ tùy thân của người đi tàu.

Ngoài ra, người mua dùng một trong các giấy tờ giấy tờ tuỳ thân sau khi đến mua vé: Căn cước, chứng minh nhân dân, bằng lái xe, hộ chiếu, thẻ đảng viên, thẻ nhà báo,…

Theo VnExpress, thời gian bán vé cho cá nhân sẽ được ngành đường sắt công bố sau.

Vào năm ngoái, đường sắt Sài Gòn cung ứng gần 290.000 vé Tết 2020, trong đó có 8.500 vé bán cho các tập thể. Hiện ngành đường sắt bán vé qua các website www.dsvn.vn, vetau.com.vn, giare.vetau.vn. Khách cũng có thể mua tại điểm bán vé ở ga Sài Gòn, các đại lý thuộc ngành đường sắt…

Mới đây, nhiều đôi tàu từ TP. HCM đi Phan Thiết, Nha Trang và Hà Nội đi Lào Cai hoạt động lại sau thời gian tạm dừng do Covid-19. Trong đó từ hôm 8/9, Công ty cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn khởi động lại tàu SE22 và SE21 giữa TP. HCM và Đà Nẵng, ngay khi ga Đà Nẵng được đón khách.

Từ 11/9, các đôi tàu SE4/SE3 từ TP. HCM đi Hà Nội; tàu SPT2/SPT1 và tàu SNT2 từ TP. HCM đi Phan Thiết, Nha Trang cũng được khôi phục. Ở phía Bắc, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội tổ chức chạy lại một đôi tàu du lịch Hà Nội – Lào Cai vào cuối tuần từ 18/9 sau hơn một tháng tạm dừng.