Sau khi tận mắt chứng kiến video phơi bày gian lận, Thống đốc tiểu bang Georgia Brian Kemp đã phải lên tiếng kêu gọi xác minh chữ ký các lá phiếu.

Theo Newsmax đưa tin, Thống đốc Brian Kemp đã buộc phải kêu gọi xác minh chữ ký các phiếu bầu sau khi nhìn thấy đoạn video cho thấy các nhân viên kiểm phiếu tại quận Fulton đã đếm phiếu lén lút ngoài giờ. Việc xảy ra sau khi các quan sát viên của Đảng Cộng hòa và phóng viên rời khu vực.

Đoạn video ghi lại cảnh những người giám sát việc kiểm phiếu bị dẫn ra khỏi một căn phòng tại State Farm Arena thuộc trung tâm kiểm phiếu lớn nhất của bang; sau khi được thông báo rằng việc kiểm phiếu tối nay đã hoàn tất. Thế nhưng sau khi họ rời đi, những người còn ở lại đã kéo nhiều vali chứa các lá phiếu được giấu dưới một chiếc bàn và bắt đầu kiểm đếm trong nhiều giờ mà không có sự hiện diện của người giám sát.

Sau khi video trên được công bố, Thống đốc Kemp đã phải kêu gọi tiến hành một cuộc xác minh chữ ký trong cùng ngày khi trả lời phỏng vấn trên đài Fox News. Nhưng ông Kemp cho biết quyền ra quyết định sau cùng thuộc về Thư ký Brad Raffensperger.

“Ông ấy [Raffensperger] vẫn chưa làm làm nó. Tôi nghĩ rằng nó [việc kiểm tra chữ ký] nên được thực hiện. Tôi nghĩ đặc biệt [với] những gì chúng ta đã thấy ngày hôm nay… Nó đã đặt ra nhiều câu hỏi…”, ông Kemp nói.

Trước đó, các ông Kemp và Raffensperger đã bi cáo buộc nhận hối lộ của Trung Quốc để gian lận phiếu bầu cho ứng viên Biden.

Cùng ngày, luật sư Rudy Giuliani đã tweet: “NÒNG SÚNG ĐẦY KHÓI TỪ GEORGIA”,

Jenna Ellis – luật sư trong nhóm pháp lý của chiến dịch Trump đã bình luận lại câu trả lời của ông Kemp trên Twitter rằng “nhóm của Trump đã yêu cầu xác minh chữ ký NĂM LẦN.”

“CUỐI CÙNG thì Thống đốc Georgia Brian Kemp cũng phải kêu gọi việc kiểm tra chữ ký. Điều gì khiến ông ấy chần chừ như vậy? Đây là tính liêm chính cơ bản của cuộc bầu cử đã bị lờ đi cho đến tận hôm nay…”, Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany viết trên Twitter.

Ngày càng xuất hiện nhiều chứng cớ cho thấy kết quả bầu cử ở Georgia có yếu tố gian lận có chủ ý.