Sau khi chiếm đoạt hơn 15 triệu đồng và xe máy của bạn gái, Dương Văn Hiền giả giọng người khác báo cho bạn gái “mình đã chết vì Covid-19”.

Theo Zing, ngày 26/2, Công an huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, đã tạm giữ Dương Văn Hiền (36 tuổi, người địa phương) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cuối năm 2021, Hiền quen chị L.T.K. (công nhân). Đến chơi tại phòng trọ của bạn gái một thời gian, Hiền thấy cô nhẹ dạ nên nảy sinh ý định lừa đảo.

Ngày 13/1, Hiền nói muốn mua xe máy SH cho bạn gái, nhưng đang thiếu 20 triệu đồng và muốn mượn bạn gái tiền. Chị K. đưa cho Hiền vay 8 triệu đồng.

Hai ngày sau, Hiền đến gặp chị K. để vay thêm tiền. Lần này, cô gái đưa thẻ ATM của mình cho bạn trai. Sau đó, Hiền đi rút 7,5 triệu đồng trong tài khoản.

Theo VnExpress, sáng 16/1, Hiền lại gọi điện, mượn xe máy của chị K. rồi mang đi bán được 7,5 triệu đồng. Toàn bộ số tiền có được, anh ta dùng để tiêu xài hết.

Chị K. không thấy bạn trai trả xe, nhiều lần liên hệ nhưng Hiền nói đang mắc Covid-19, phải cách ly. Sau đó anh ta giả giọng người khác, gọi điện cho chị K. thông báo “mình đã chết vì Covid-19”.

Nghĩ mình bị lừa, chị K. đã trình báo sự việc với cơ quan chức năng, sau đó Hiền ra đầu thú.

Công an đánh giá việc giả chết nhằm “cắt đứt quan hệ và chiếm đoạt tài sản vay mượn”.

Từ Khóa: