Các thành viên gia đình của cựu Tổng thống Donald Trump đã phản ứng với việc FBI đột kích ngôi nhà ở Mar-a-Lago của ông và cáo buộc cơ quan thực thi pháp luật liên bang có động cơ chính trị.

Theo Theepochtimes, Donald Trump Jr., con cả của cựu tổng thống, đã viết trên Twitter rằng chính quyền Biden đang “mất kiểm soát, [Bộ Tư pháp] đang xé toạc đất nước này bằng cách họ công khai nhắm vào kẻ thù chính trị của mình. Đây là những gì bạn thấy xảy ra ở Cộng hòa Chuối Thế giới thứ 3 !!!”

Eric Trump, con trai lớn thứ hai của ông, cũng lên mạng xã hội sau khi ông Trump đưa ra tuyên bố về cuộc đột kích của FBI:  “Chúng tôi thực sự đang sống ở một quốc gia thuộc thế giới thứ ba”.

Trong khi ấy, con dâu của ông Trump là Lara Trump nói với Fox News vào tối thứ Hai rằng:

“Họ vô cùng sợ hãi. Vì ông ấy sẽ thông báo ra tranh cử tổng thống vào năm 2024 bất kể ngày nào”. “Đây là một cách rất tiện lợi để ném thêm một chút bùn vào Donald Trump như thể họ vẫn chưa làm đủ với ông ấy”.

Trong cuộc phỏng vấn với Fox News, Lara Trump cho biết bố chồng cô tin rằng, cuộc khám xét có liên quan đến Hồ sơ tổng thống mà cựu Tổng thống Trump được cho là đã mang về Florida sau khi ông rời nhiệm sở.

Lara Trump (phải) cùng người chồng Eric Trump (trái) và bố chồng Donald Trump khi ông còn đương nhiệm tại Nhà Trắng (Ảnh chụp màn hình@laraleatrump/ Instagram)

Theo Đạo luật Hồ sơ Tổng thống, các cơ quan hành chính được yêu cầu bảo quản một số tài liệu.

“Hãy nhìn xem, bố vợ của tôi, như bất kỳ ai từng ở bên cạnh ông ấy đều biết rằng, ông rất thích lưu những thứ như mẩu báo, mẩu tạp chí, ảnh, tài liệu mà ông ấy có mọi quyền hạn… lấy từ Nhà Trắng”, Lara Trump đã nhận xét. “Ông ấy đang hợp tác từng bước một với những người đã đặt câu hỏi về bất kỳ điều gì trong số này”. 

Cựu Tổng thống Trump hôm tối thứ Hai đã xác nhận trên mạng xã hội Truth Social của ông rằng, dinh thự ở Florida là mục tiêu của FBI. 

David Ferriero, nhà lưu trữ của Mỹ, đã viết thư cho Quốc hội vào đầu năm nay nói rằng họ yêu cầu cựu Tổng thống Trump tiếp tục tìm kiếm các tài liệu khác.

Ngày 26/7, cựu Tổng thống Donald Trump thừa nhận rằng, cuộc sống của ông sẽ dễ chịu hơn nhiều nếu ông rời xa chính trị và giữ im lặng. Nhưng ông khẳng định sẽ không trốn tránh những kẻ luôn tìm phá hoại và ngăn cản ông trở lại chính trường. 

Ông Trump nói: “Nếu tôi từ bỏ niềm tin của mình, nếu tôi đồng ý giữ im lặng, nếu tôi ở nhà và chỉ ‘từ tốn’, thì cuộc ‘đàn áp’ Donald Trump sẽ dừng lại ngay lập tức – nó sẽ dừng lại. Nhưng đó không phải là những gì tôi sẽ làm. Tôi không thể làm điều đó … Tôi phải cứu đất nước của chúng ta.

Xem thêm: FBI đột kích, bao vây khu nghỉ Mar-a-Lago của Cựu Tổng thống Trump