Về chịu tang bà nội 112 tuổi thì bị lật xe khách, cháu tử vong; Vụ cô gái 16 tuổi mất tích: Gia đình nhận cuộc gọi đòi tiền chuộc… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 14/6/2022.

Dịch sốt xuất huyết bùng phát tại nhiều tỉnh miền Tây

Ngày 14/6, ông Trần Quang Hiền – Giám đốc Sở Y tế tỉnh An Giang, cho biết tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH) trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp. Tính đến ngày 5/6, toàn tỉnh có 4.557 ca mắc SXH, tăng hơn 3.500 ca và tăng 387% so cùng kỳ năm 2021.

Có 10/11 huyện, thị xã, TP. của tỉnh An Giang (trừ huyện Tri Tôn) có số ca mắc SXH tăng vượt trên 100% so với cùng kỳ, trong đó có 6/11 địa phương tăng trên 500% so cùng kỳ.

Tính từ đầu năm đến ngày 10/6, tỉnh Đồng Tháp ghi nhận 1.968 ca mắc SXH, tăng 1.391 ca (gần 250%) so với cùng kỳ năm 2021; trong đó có 59 ca mắc nặng và 2 ca tử vong thuộc huyện Hồng Ngự. Dịch SXH đang bùng phát và lây lan mạnh ở huyện Hồng Ngự với 378 ca, TP. Hồng Ngự 287 ca, TP. Cao Lãnh 251 ca… (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

‘13.000 đồng không phải giá xăng Malaysia đề xuất bán cho Việt Nam’

Giá xăng 13.000 đồng một lít của Malaysia là bán tại thị trường nội địa, có trợ giá và không phải mức đề xuất bán cho Việt Nam – khẳng định này được ông Trần Việt Thái, Đại sứ Việt Nam tại Malaysia nêu trong công văn trả lời Bộ Công Thương, xoay quanh chuyện Malaysia muốn bán xăng giá rẻ cho Việt Nam.

Theo ông Thái, giá xăng dầu trên thị trường Malaysia hiện nay được trợ giá nên tương đối ổn định. Xăng RON 95 tại thị trường này hiện là 2,05 ringgit một lít; dầu diesel có giá 2,15 ringgit một lít. Với tỷ giá quy đổi 5.400-5.800 đồng một ringgit, thì giá xăng tại Malaysia tương đương 11.000-13.000 đồng một lít.

“Đây không phải giá xuất khẩu và không phải giá do phía Malaysia đề xuất bán cho ta”, ông Thái khẳng định.

Ông cho biết thêm, mức này được hỗ trợ, qua cơ chế điều chỉnh giá tự động của Bộ Công Thương Malaysia và giữ ổn định gần 1,5 năm qua (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Bảo vệ bế cháu bé đi dọc bờ biển gần 1 tiếng tìm cha mẹ thất lạc

Ngày 13/6, MXH lan truyền đoạn video dài hơn 30 giây, ghi lại hình ảnh nam nhân viên bảo vệ bãi biển một tay bế cháu bé, một tay dùng loa phát đi thông báo: “Hiện nay, chúng tôi tiếp nhận một cháu bé gái khoảng 4 tuổi, mặc đồ bơi màu xanh đi lạc tại Lăng Ông. Vậy ai là cha mẹ, xin liên lạc để nhận lại cháu…”

Theo tìm hiểu, nhân viên trong video là anh Phan Thanh Trinh, Đội Trật tự du lịch bãi biển (BQL bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng).

Anh Trinh cho hay, sự việc xảy ra vào chiều 12/6, khi phát hiện thấy cháu bé lạc mất bố mẹ, anh cùng một số người dân đã dò hỏi thông tin cha mẹ. Tuy nhiên, lúc lúc này cháu bé hoảng loạn, không nhớ được gì.

“Thấy bé gái hoảng loạn, tôi bế cháu trên tay rồi đi dọc bờ biển để phát loa thông báo tìm gia đình. Nhiều người dân và du khách đang tắm biển gần đó cũng hỗ trợ, tản ra khắp nơi, cùng đi tìm cha mẹ cháu. Khoảng 1 tiếng sau thì tìm thấy. Cả nhà cháu ôm nhau trong nước mắt khi tìm thấy nhau”, anh Trinh xúc động (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Về chịu tang bà nội 112 tuổi thì bị lật xe khách, cháu tử vong

Chiều 14/6, ông Trần Như Ý, Chủ tịch UBND xã Tân Sơn (huyện Đô Lương, Nghệ An), thông tin trong vụ tai nạn đau lòng ở TP. Ninh Bình có một nạn nhân quê xã Tân Sơn. Đó là em Nguyễn Tất Ngà (20 tuổi, sinh viên ĐH năm thứ hai ở Hà Nội).

“Đêm 13/6, em Ngà đang ở Hà Nội thì nhận được tin bà nội là cụ Nguyễn Thị Tân – mất ở quê. Em Ngà vội lên xe khách mang BKS 37B – 028.06 để về chịu tang. Nhưng khi xe về đến TP. Ninh Bình thì xảy ra tai nạn làm bốn người tử vong, trong đó có em Ngà. Hiện người thân đã ra Ninh Bình để làm các thủ tục nhận thi thể em Ngà” (đọc toàn bản tin trên báo Pháp Luật TP. HCM).

Vụ cô gái 16 tuổi mất tích: Gia đình nhận cuộc gọi đòi tiền chuộc

Trao đổi với báo Zing chiều 14/6, ông Nguyễn Văn Hương (53 tuổi, quê Phú Yên) cha cô gái tên Nguyễn Thị Thu Ngọc (16 tuổi, người mất tích khi đến TP. HCM làm việc) cho biết từ tối qua đến sáng nay, gia đình nhận được một số cuộc gọi yêu cầu đòi tiền chuộc 70 triệu đồng để nhận lại con.

Theo ông Hương, ban đầu là một người phụ nữ gọi điện thoại đến gia đình thông báo con gái đang ở Campuchia, muốn nhận con thì phải chuẩn bị 70 triệu đồng. Khi gia đình nói không đủ tiền thì người này mới hạ giá xuống 30 triệu.

Tiếp đó, một nam thanh niên gọi điện thoại đến gia đình tống tiền với nội dung tương tự. “Tôi nói rằng sẵn sàng chung tiền, nếu bên kia đưa con gái tôi sang biên giới Việt Nam và bàn giao cho gia đình”, ông Hương nói.

Người cha cho biết các đầu số gọi đến gia đình đều ở Việt Nam. Gia đình vẫn chưa xác định được Ngọc có thật sự đang ở Campuchia hay không và đang nhờ cơ quan chức năng vào cuộc.

Tối 13/6, Ngọc tiếp tục gọi video call về chị gái ruột và cho biết đang ở Campuchia. Ngọc cũng nói cần phải có tiền chuộc mới được thả ra để về với gia đình.

“Khi tôi liên lạc lại các số điện thoại tống tiền trên để thương lượng thì không được”, ông Hương nói (đọc toàn bản tin trên báo Zing).