Hình ảnh bệnh nhi Covid-19 mới 6 tuổi ở Bắc Giang phải nhập viện một mình khiến nhiều người xót xa. Hiện em đã được chuyển đến điều trị cùng mẹ.

Sáng 23/5, trên mạng xã hội facebook, nhiều người chia sẻ bài viết của một tài khoản có tên Thuy Dung cùng với những bức ảnh được chị đính kèm. Bài viết được chị mở đầu bằng dòng cảm xúc “không cầm được lòng…” khi thấy một bệnh nhi tự xách đồ đến nhập viện.

Chị viết: “Con ngồi ngoan trên ghế một mình, thi thoảng nép vào cánh cửa, mắt ngơ ngác chẳng có người lớn bên cạnh. Con mới 6 tuổi, mẹ F0, bố đi cách ly. Ông bà cũng đi cách ly nốt, mỗi người 1 nơi.

Các cô các chú hỏi ăn gì cũng không ăn. Mang cho con bánh và sữa cũng không ăn. Mãi đến tối đói bón cho ít cháo mới chịu ăn, sau đó con ăn hết 1 miếng dưa hấu.

Ăn xong, chạy vào phòng bệnh tưởng làm gì, hoá ra lấy khẩu trang ra đeo, rồi chạy ra ngồi lại ngăn ngắn lên ghế như ngồi ở lớp. Con chẳng khóc, cô bảo gì cũng vâng ạ, rồi gật gật.

Hỏi mai ăn phở bò nhé – Vâng ạ…

Nhìn con mà thương quá, không cầm được nước mắt”, chị Thuỳ Dung viết.

Do có ông bà và mẹ đều nhiễm bệnh, T. phải nhập viện khám sàng lọc một mình (ảnh facebook).
Do có ông bà và mẹ đều nhiễm bệnh, T. phải nhập viện khám sàng lọc một mình (ảnh facebook).

Chia sẻ với Zing, chị Thuỳ Dung cho biết, chị là nhân viên y tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang. Chị kể thêm, em bé được nhắc đến trong bài chia sẻ có tên là Đ.T., 6 tuổi, bố làm công nhân tại khu công nghiệp, tiếp xúc với F0 phải đi cách ly. Sau đó, ông bà nội và mẹ cũng có kết quả dương tính Covid-19 nên Đ.T. phải một mình nhập viện rồi được chuyển đến khu khám sàng lọc tại bệnh viên.

Sáng 22/5, sau khi lấy mẫu xét nghiệm, bé có kết quả dương tính Covid-19. Bệnh viện đã tạo điều kiện cho cháu đến ở cùng mẹ đang cách ly và điều trị tại Trung tâm y tế huyện Lạng Giang.

Bé rất ngoan, tự ăn tự chơi và có sự hỗ trợ của các cô chú trong bệnh viện (ảnh facebook).
Bé rất ngoan, tự ăn tự chơi và có sự hỗ trợ của các cô chú trong bệnh viện (ảnh facebook).

“Dù còn nhỏ tuổi, con rất ngoan, nằm một mình trong phòng, không có người lớn mà không hề quấy khóc. Một lúc lại chạy ra ngoài, ngồi lên ghế, lấy khẩu trang đeo. Các y bác sĩ ai cũng thương. Tối hôm đó, người nào cũng ra hỏi han, hỏi thăm chỗ ngủ, mang bánh, cháo, sữa rồi phở vào phòng cho cháu”, chị Dung kể.

Hiện tại, bé bị đau đầu, khó thở nhưng không sốt. Cháu đang được các bác sĩ điều trị tích cực.

Đọc câu chuyện về cháu bé, rất nhiều người đã gửi những lời chia sẻ gửi gắm sự cảm thương và động viên tới em; đồng thời chúc bé và gia đình sớm vượt qua đợt dịch để có ngày vui đoàn tụ.

Từ Khóa: