Sáng 15/9, đoàn xe chở hơn 200 thai phụ và trẻ em từ các tỉnh về Gia Lai an toàn, trong đó một em bé chào đời và được đỡ đẻ thành công ngay trên đường.

247 thai phụ và trẻ em từ TP. HCM, Bình Dương và Đồng Nai về Gia Lai an toàn

Theo Thanh Niên, sáng 15/9, 7 chuyến xe chở 208 thai phụ và 38 trẻ em tại các nơi như TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai đã về đến địa phận Gia Lai an toàn.

Những người này đang sinh sống, làm việc, học tập, đi khám chữa bệnh tại TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai. Họ đang gặp khó khăn, mất việc làm, không có nơi lưu trú.

Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai đã hỗ trợ kinh phí đi đường, các nhà xe Phương Trang, Thuận Tiến cùng chung tay cho chuyến đi này.

Toàn bộ công dân đón về được tỉnh Gia Lai giao cho Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Gia Lai tổ chức tiếp nhận, bố trí địa điểm cách ly bảo đảm an toàn.

Để bảo đảm sẵn sàng cấp cứu thai phụ nếu có tình huống khẩn cấp xảy ra trên đường, tỉnh Gia Lai bố trí 9 bác sĩ, nhân viên y tế và đầy đủ trang thiết bị đi theo đoàn.

Tỉnh Gia Lai đã chuẩn bị cơ sở vật chất chu đáo để đón thai phụ, trẻ em từ vùng dịch về địa phương (ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên).
Tỉnh Gia Lai đã chuẩn bị cơ sở vật chất để đón thai phụ, trẻ em từ vùng dịch về địa phương (ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên).

Thai phụ chuyển dạ sinh ngay trên đường về quê

Theo Dân Việt, khi đoàn đi từ phía Nam về đến địa phận tỉnh Đắk Nông, chị Ksor H’ơp (sinh năm 1996, xã Ia Yeng, huyện Phú Thiện) mang thai 38 tuần có dấu hiệu chuyển dạ.

Các y, bác sĩ đã nhanh chóng hộ sinh và đỡ đẻ thành công. Bé gái chào đời an toàn vào khoảng 10h30 phút ngày 14/9, sức khỏe mẹ và bé ổn định.

Ngay sau khi về đến tỉnh Gia Lai, hai hai mẹ con đã được bố trí cách ly riêng tại Bệnh viện điều trị Covid-19 cơ sở 3 (Bệnh viện 331).

Những người còn lại về từ TP. HCM sẽ thực hiện cách ly tại Trung tâm huấn luyện, giáo dục kiến thức Quốc phòng – An ninh thuộc Trung đoàn Bộ binh 991, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Gia Lai; công dân về từ Bình Dương và Đồng Nai sẽ thực hiện cách ly tại Trường Dạy nghề 21 (Binh đoàn 15) và khách sạn Tre Xanh, TP. Pleiku.

Đại tá Huỳnh Việt Dũng – Phó trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai cho biết:

“Đặc biệt đợt này, số phụ nữ có thai đến ngày sinh nở khá đông. Chính vì vậy, chúng tôi đã chọn những phòng tốt nhất, có công trình khép kín, thoáng mát để bố trí cho chị em. Bảo đảm vật chất, nhu yếu phẩm đầy đủ cho phụ nữ có thai trong thời gian cách ly 14 ngày”.

Từ Khóa: