Gia Lai phong tỏa toàn bộ Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, xã Ia Ma Rơn (huyện Ia Pa) và phường Cheo Reo (thị xã Ayun Pa) từ 5h ngày 30/1, sau khi ghi nhận 2 trường hợp dương tính lần 1 với Covid-19. 

Theo đó, chị T. T. H. Th (36 tuổi) cùng chồng là H.L.H (36 tuổi, trú tại 26 Lý Thường Kiệt, tổ 4, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa) có kết quả xét nghiệm phát hiện dương tính vào lúc 23h tối 29/1. 

Trước đó, ngày 17/1, chị Th cùng chồng (35 tuổi) đi đến tỉnh Hải Dương. Ngày 18/1, chị Th đi chung xe với chị bệnh nhân 1.612 tại Hải Dương đưa dâu lên huyện Ba Vì (Hà Nội) và trở về cùng xe. 

Gia Lai ghi nhận 2 trường hợp nghi mắc Covid-19, phong tỏa 1 trung tâm y tế, 1 phường
Ảnh chụp màn hình báo Người Lao Động.

Đến ngày 20/1, vợ chồng chị TH đón xe Khang Kiên từ Hải Dương về Gia Lai. Trên chuyến xe này có tổng cộng 16 người (11 người về Đắk Lắk, 5 người về Gia Lai)

Đến khoảng 4h ngày 21/1, vợ chồng chị xuống xe ở ngã ba Chư Sê rồi đón xe ô tô chạy tuyến Krông Pa để về thị xã Ayun Pa. Sau khi về, chị đi làm bình thường ở Trung tâm Y tế huyện la Pa, còn chồng chị có đi dự đám cưới ở xã Ia Ma Rơn, huyện Ia Pa.

Ngày 29/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai đã truy vết, lấy mẫu chị Th và những người đã tiếp xúc để xét nghiệm chẩn đoán, yêu cầu cách ly tại nhà.

Kết quả xét nghiệm tối 29/1 đã ghi nhận dương tính lần 1 với Covid-19. Hiện tại chị Th khỏe mạnh, không có triệu chứng ho, sốt, đau họng và đang được cách ly tại Trung tâm Y tế thị xã Ayun Pa. 

Hiện UBND tỉnh đã phong tỏa toàn bộ Trung tâm Y tế huyện Ia Pa và xã Ia Mrơn, huyện Ia Pa và phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa từ 5 giờ sáng 30/1.

Theo báo Người Lao Động, tại Đắk Lắk, ngành Y tế tỉnh đã xác định được 5 trường hợp ở các huyện Cư M’gar, Ea Súp, Ea H’leo (tỉnh Đắk Lắk) đi cùng xe khách với vợ chồng chị TH và đưa đi cách ly, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện các biện pháp phòng chống Covid-19 theo quy định. Dự kiến, sáng nay sẽ có kết quả xét nghiệm các trường hợp nói trên.

Từ Khóa: