Nhóm lừa đảo chiếm đoạt hơn 46 tỷ đồng từ các nạn nhân là những người từ 45-50 tuổi, ít hiểu biết công nghệ. Nhóm này dùng website tương tự chương trình “Biệt tài tí hon” của VTV3; lừa người dùng đăng nhập rồi hack tài khoản Facebook.

Tối 20/10, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, lực lượng chức năng vừa phá vụ lừa đảo qua mạng hết sức tinh vi, chiếm đoạt hơn 46 tỷ đồng.

Theo Tuổi Trẻ, nhóm người bị bắt là Lê Minh Hướng (20 tuổi), Hoàng Như Linh (32 tuổi), Đoàn Quang Đăng (27 tuổi), cùng trú tại Quảng Trị.

hack-tai-khoan-facebook-lua-tien
Ảnh chụp màn hình từ VTC.

Từ kết quả điều tra ban đầu thì từ tháng 10/2019, Hướng mua 1 đường dẫn là http://biettaitihon1202.wixsite.com. Thiết kế đường dẫn này có giao diện website tương tự chương trình “Biệt tài tí hon” phát trên sóng VTV3. Trang web lừa đảo sẽ đăng nhập bằng tài khoản Facebook.

Khi người dùng đăng nhập vào trang web này; Hướng dễ dàng “hack” được  tài khoản Facebook người bị hại; rồi dùng chính Facebook này để nhắn tin mượn tiền.

VTV đưa tin, khi chiếm được tiền của người bị hại; nhóm hack tài khoản Facebook lừa tiền này còn “rửa tiền” bằng cách chuyển toàn bộ số tiền lừa đảo lên 1 sàn giao dịch điện tử. Sau đó chuyển ngược lại số tiền trên về các tài khoản ngân hàng của mình; rồi nhóm Hướng rút tiền mặt.

Bằng thủ đoạn đó, từ tháng 10/2019 đến nay nhóm Hướng đã lừa đảo chiếm đoạt 46 tỷ đồng.

Nhóm này hướng đến nhóm người trong độ tuổi từ 45-50 tuổi trở lên, ít hiểu biết về công nghệ. Nhóm Hướng không dùng máy tính cá nhân để “rửa tiền” bằng các lệnh giao dịch điện tử; mà sử dụng máy ở quán net.

Từ Khóa: