Tối 10/3, Công an tỉnh Đồng Nai đã giải cứu cháu bé 4 tuổi bị nam thanh niên khống chế, tưới xăng đe dọa đốt nhà, tự thiêu.

Hơn 300 du khách ngã bệnh trên du thuyền từ Mỹ

Hôm 8/3, trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), cho biết hơn 300 du khách đã bị nôn mửa và tiêu chảy trong hành trình từ Texas (Mỹ) đến Mexico và ngược lại.

Có tổng cộng 2.881 hành khách và 1.159 phi hành đoàn trên tàu. Hành trình du ngoạn kéo dài một tuần, bắt đầu từ ngày 26/2 và kết thúc vào 5/3.

Theo CDC, ít nhất 284 hành khách và 34 thành viên phi hành đoàn có triệu chứng nôn mửa và tiêu chảy trên con tàu Ruby Princess thuộc công ty quản lý du thuyền Princess Cruises.

Cơ quan y tế vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây ra dịch bệnh hàng loạt trên, theo Zing.

Ảnh chụp màn hình trên báo Zing.

Đề xuất 8 mức thu phí đường bộ với ô tô

Bộ Tài chính vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định mức thu, chế độ thu, nộp, miễn, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ.

Theo đó, Bộ Tài chính đề xuất mức thu phí sử dụng đường bộ áp dụng cho ô tô chia thành 8 nhóm theo tải trọng và ghế ngồi của xe, với mức phí từ 130.000 – 1.430.000 đồng/tháng.

Xe ô tô của lực lượng quốc phòng, công an chia làm 2 nhóm, trong đó xe ô tô con mức 1 triệu đồng/năm và xe tải, xe khách là 1,5 triệu đồng/năm (phí sử dụng đường bộ nộp cho xe ô tô của lực lượng quốc phòng, công an do ngân sách đảm bảo), theo Tuổi Trẻ.

Người phụ nữ đánh tới tấp bà bán bắp dạo bị phạt 6,5 triệu đồng

Vì giành chỗ bán hàng, người phụ nữ đã đánh tới tấp vào mặt bà bán bắp dạo trong chợ. Vụ việc sau đó được chia sẻ lên mạng xã hội gây xôn xao.

Theo VietNamNet, ngày 10/3, ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa – Vũng Tàu) đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà P.T.L. (36 tuổi, trú thị xã Phú Mỹ) do có hành vi cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khoẻ của người khác nhưng không bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Theo quyết định, bà L. bị phạt 6,5 triệu đồng.

Bà Loan khi bị Công an thị xã Phú Mỹ triệu tập (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Giải cứu cháu bé 4 tuổi tại Đồng Nai bị khống chế dọa đốt

Theo VTC News, tối 10/3, Công an tỉnh Đồng Nai thông tin về vụ việc giải cứu cháu bé 4 tuổi bị đối tượng dùng xăng khống chế làm con tin. 

Cụ thể, khoảng 17h ngày 10/3, Ngô Quý Phương (29 tuổi, ngụ tỉnh Thừa Thiên – Huế) từ quận Bình Tân (TP.HCM) mang theo một can xăng 5 lít đến nhà trọ của anh L.V.T tại phường Trảng Dài (TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) để đòi nợ 680 triệu đồng.

Khi đến nơi Phương gặp cháu A.T (4 tuổi, con của anh T.) đang ở nhà một mình nên khống chế cháu A.T rồi đổ xăng lên người và nền nhà, đe dọa châm lửa nếu anh T. không trả nợ.

Nhận được tin báo, Công an phường Trảng Dài xuống hiện trường thuyết phục nhưng không thành công. Đến 19h cùng ngày, cảnh sát khống chế được Ngô Quý Phương, giải cứu thành công cháu bé.