Mạng xã hội tối qua đã lan truyền video giải cứu thành công 1 nữ sinh lớp 6 lơ lửng ngoài ban công tầng 3 vì chuyện buồn gia đình nên đã có ý định tự tử; Cựu TT Trump phát biểu bên lề CPAC 2021: “Không thể tượng tưởng” ai khác thắng cử năm 2024; Trung Quốc xây căn cứ tên lửa gần Việt Nam

Dưới đây là các tin tức nổi bật ngày 3/3 của MUCNews:

Giải cứu nữ sinh lớp 6 lơ lửng ngoài lan can tầng 3 trường Minh Đức (quận 1)

Theo Tuổi trẻ ngày 2/3, 1 nữ sinh lớp 6 của Trường THCS Minh Đức (thuộc phường Cầu Ông Lãnh) vì chuyện buồn gia đình nên đã có ý định tự tử. Hình ảnh trong clip lan truyền trên mạng cho thấy nữ sinh này treo lơ lửng ngoài lan can tầng 3 vào khoảng 18h35 ngày 2/3. May thay nữ sinh này đã được bác bảo vệ và 1 người khác kéo lên, đưa vào hành lang an toàn.

Bản tin Covid-19 ngày 3/3

Sáng 3/3, Việt Nam có 3 ca mắc mới COVID-19 đều là người nhập cảnh đã được cách ly ngay tại Bình Dương và Kiên Giang.

Như vậy có 10 tỉnh, thành phố trong 18 ngày qua không ghi nhận trường hợp mắc mới trong cộng đồng. Đó là Hòa Bình, Điện Biên, Hà Giang, Bình Dương, Hưng Yên, Bắc Giang, Gia Lai, Bắc Ninh, Quảng Ninh, TP.HCM. Hà Nội trong 15 ngày qua không có ca bệnh mắc mới tại cộng đồng; Hải Phòng trong 8 ngày qua không có ca bệnh mắc mới tại cộng đồng.

Hải Dương dỡ bỏ giãn cách xã hội, dân vui mừng hơn Tết

Theo Lao động, vào 0h ngày 3/3, TP Chí Linh đã được gỡ phong toả sau 34 ngày bị phong tỏa, người dân đã bị hạn chế đi lại, đi chợ phải dùng phiếu ngày chẵn – lẻ. Trong thời khắc đặc biệt, nhiều người dân đã đổ ra đường hò reo vui mừng.

Quảng Ninh mở lại 1 số hoạt động bao gồm Sân bay Vân Đồn từ 6h sáng ngày 3/3

Theo Bộ Y tế ngày 2/3, UBND tỉnh Quảng Ninh đã thông báo triển khai một số hoạt động trên địa bàn tỉnh trong trạng thái bình thường mới, từ 0h ngày 2/3/2021; trong đó có các hoạt động du lịch, dịch vụ. Tuy nhiên, chưa tổ chức lại hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh.

Đồng thời, Bộ Giao thông vận tải đã quyết định cho Sân bay Vân Đồng hoạt động trở lại kể từ 6h01 ngày 3/3/2021.

Tạm giữ 2 xe Mercedes cùng biển số ‘vô tình gặp nhau’ trên đường Hà Nội

Theo Tuổi trẻ, ngày 2-3, Công an phường Vạn Phúc (quận Hà Đông, Hà Nội) đã tạm giữ 2 xe Mercedes Benz cùng mang biển kiểm soát 30E-488.16 lưu thông trên đường Vạn Phúc (quận Hà Đông). Hiện đang xác minh, làm rõ xem xe nào đúng biển số, xe nào lắp biển số giả để xử lý.

Tạm giữ 2 xe có biển số giống nhau ở Hà Nội
2 xe Mercedes cùng biển số ‘vô tình gặp nhau’ trên đường (ảnh: Mạng xã hội).

Cựu TT Trump: “Không thể tượng tưởng” ai khác thắng cử năm 2024

Theo tờ Meanww, trong cuộc phỏng vấn với đài Newsmax TV bên lề cuộc họp CPAC 2021, cựu TT Trump đã nói rằng “Tôi không chắc rằng có ai có thể giành chiến thắng, ngoài chúng tôi” khi nói về cuộc bầu cử TT Mỹ năm 2024.

Theo CNN Business, khi đài truyền khi Fox TV phát trực tiếp bài phát biểu của ông Trump ở CPAC, có trung bình 5,74 triệu người xem trong suốt bài phát biểu.
Tối thiểu có1,5 triệu người khác đã xem bài phát biểu của ông trên Newsmax, một trong những đối thủ của Fox.
CNN cho rằng điều này cho thấy ông có rất đông người hâm mộ, mọi người vẫn đổ xô để theo dõi ông.

Cựu tổng thống Donal Trump phát biểu tại hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ CPAC 2021 (Ảnh chụp màn hình video của The Independent).
Cựu tổng thống Donal Trump phát biểu tại hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ CPAC 2021 (Ảnh chụp màn hình video của The Independent).

Trung Quốc xây căn cứ tên lửa đất đối không ở gần biên giới Việt Nam

Theo BBC, theo tài khoản Twitter của South China Sea News, một tổ chức phi chính phủ nghiên cứu các vấn đề Biển Đông, hình ảnh vệ tinh cho thấy có vẻ như một căn cứ tên lửa đất đối không đang được hoàn thiện ở huyện Ninh Minh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Địa điểm này cách biên giới Việt Nam khoảng 20 km.

Đồng thời, hình ảnh còn cho thấy có vẻ như có sự hiện diện của các radar và ít nhất 6 bệ phóng dọc theo một đường băng quân sự. Một công trình kiến trúc khác, có vẻ như căn cứ trực thăng, cũng đang được xây dựng cách biên giới Việt Nam khoảng 60 km.

Trung Quốc đang xây dựng căn cứ tên lửa gần Việt Nam
Hình ảnh vệ tinh cho thấy một công trình trông có vẻ như là một căn cứ tên lửa đất đối không đang được hoàn thiện ở huyện Ninh Minh. của tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, cách biên giới Việt Nam khoảng 20 km vào đầu năm 2021 (ảnh: BBC News).

Giáo sư Alexander Vuving của Trung tâm Nghiên cứu An ninh Châu Á – Thái Bình Dương của Daniel K. Inouye ở Hawaii nói: “Đây là một tín hiệu cho thấy Trung Quốc đang chuẩn bị cho chiến tranh dọc theo biên giới nước mình…”.

Bộ Ngoại giao Việt Nam đang xác minh lại thông tin này.

Xem thêm: mời quý vị xem video bản tin ngày 3/3