Các đội tuyển bỏ giải, quy định hà khắc như ôm nhau ăn mừng bàn thắng sẽ bị… phạt tiền khiến giải U23 Đông Nam Á càng thêm lạ lùng.

Khâu tổ chức giải đấu U23 Đông Nam Á đang thành tâm điểm chú ý, thay vì chất lượng các trận cầu.

Đầu tiên là các đội đội bỏ giải. Bảng B ban đầu có 4 đội là Indonesia, Lào, Malaysia và Myanmar. Sau đó, Indonesia xin rút vì Covid-19.

Vào ngày 15/2, khi chỉ còn 4 tiếng nữa diễn ra trận cầu với Malaysia, phía Myanmar xin rút khỏi giải vì Covid-19. Như vậy, bảng B chỉ còn 2 đội Lào và Malaysia đá với nhau một trận; đội thắng sẽ thành nhất bảng và vào vòng bán kết.

Tình huống tương tự có thể diễn ra ở bảng C, nơi có tuyển U23 Việt Nam. Bảng đấu này gồm Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Tuy nhiên, sáng nay U23 Singapore phát hiện 3 cầu thủ dương tính Covid-19 và 4 người khác đang có dấu hiệu nghi ngờ. Trong khi đó, chiều nay U23 Singapore sẽ ra quân gặp Thái Lan. Trường hợp vài tiếng trước trận đấu, phía Singapore phát hiện thêm cầu thủ dương tính Covid-19, khả năng cao họ sẽ bỏ giải.

Các đội bóng còn lại cũng đang lo lắng. Chiều qua, U23 Việt Nam hủy tập vì sợ lây nhiễm trong đội.

Đối mặt tình huống này, Ban tổ chức giải đấu đưa ra một loạt quy định trước nay hiếm thấy. Theo đó, trên sân thi đấu, các cầu thủ không được ôm nhau ăn mừng bàn thắng, không khạc nhổ, không đổi áo, không bắt tay, không sử dụng đồ chung. Các cầu thủ dự bị và BHL bắt buộc phải đeo khẩu trang.

Cầu thủ được bỏ khẩu trang khi vào trận; nhưng không được tắm tại nơi tập luyện và thi đấu.

Các đội bóng không đảm bảo quy định trên có thể bị phạt 10.000 USD/lần (hơn 200 triệu đồng).