Sợ ra đường bị phạt cô gái được bố là giám đốc HTX môi trường Phú Nhuận (TP. HCM) tự ý cấp ‘giấy thông hành’ để dễ dàng đi qua chốt kiểm dịch giữa các quận.

Vào sáng 15/7, một cô gái tên N.T.N.A.X.P. (ngụ quận Bình Thạnh) đã khoe lên mạng xã hội việc mình được ba cấp “giấy thông hành” để đi ra đường mà không sợ bị phạt.

P. viết trên trang cá nhân: “Chuyện kể ngày hôm qua, con gái nói với mẹ muốn về nhà mà sợ đi đường phạt 3 triệu đồng, thế là mẹ nói với ba liền cho người gửi giấy thông hành đến tận nhà khoảng 20 phút có ngay giấy thông hành đi 15 ngày cho con gái và con rể. Thế thì ngần ngại gì nữa, sử dụng ngay thôi”.

Hình ảnh “giấy thông hành” mà cô gái đăng tải trên mạng xã hội do ông Nguyễn Đăng Thanh – giám đốc Hợp tác xã Phú Nhuận – ký, đóng dấu.

Giám đốc HTX ở TP.HCM tự ý cấp ‘giấy thông hành’ gửi con gái
Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Ngày 15/7, trao đổi với Tuổi Trẻ về vấn đề trên, đại diện UBND quận Phú Nhuận cho biết đã giao Phòng Tài nguyên và môi trường làm việc với ông Thanh để làm rõ việc ông này cấp “giấy thông hành” sai đối tượng.

Phía nhà chức trách UBND quận Phú Nhuận giải thích “giấy thông hành” này chỉ được lưu hành trên địa bàn quận để các xã viên hợp tác xã tiện đi thu gom, vận chuyển rác thải và “giấy thông hành” này chỉ có hiệu lực khi người được cấp giấy đi chung với xe rác. Trong khi đó, ông Thanh đã cấp “giấy thông hành” cho con gái – người vốn không phải là xã viên, nhân viên của hợp tác xã. 

Hơn 200 giấy xác nhận in để trống, đóng dấu sẵn

Khi hỏi về số lượng giấy xác nhận xã viên đã được phát đi, ông Thanh thừa nhận: “Hiện nay đã phát hành hai trăm mấy giấy, vì một trăm xã viên, mỗi xã viên có thể có 2, 3 xe hoặc một xe hai người”. Theo vị giám đốc HTX này, tùy vào nhu cầu của xã viên, phía HTX sẽ ký giấy xác nhận. Riêng giấy xác nhận này, HTX in hàng loạt, ký và đóng dấu sẵn để chuyển cho các xã viên điền thông tin vào.

“Đối với các xã viên có nhu cầu thì chuyển chứng minh để ghi giấy rồi in ra và phát. Dịch bệnh đâu gặp họ trực tiếp được nên có một số sẽ chuyển một số ở xa sẽ chuyển file qua zalo cho họ in ra viết”, ông Thanh trả lời qua điện thoại.

Ông Thanh con cho biết thêm: “P. là nhân viên văn phòng tôi sắp tuyển, tôi cấp cho cô này giấy đi một đoạn đường để về nhà từ Bình Thạnh về Gò Vấp. Hiện tại tôi trao đổi với P. nhưng không bắt máy, nhắn tin chưa thấy trả lời”.

Hiện trang Facebook con gái ông Thanh đã xoá bài viết trên và tạm khoá tài khoản. 

Từ Khóa: