Giám đốc Sở Du lịch và 1 lãnh đạo tại Cục thuế tỉnh Bình Định cùng 2 người khác, phải đi cách ly tập trung do tiếp xúc gần với nữ công nhân nhiễm Covid-19 tại sân golf.

Theo Dân Việt, ngày 4/8, ông Lâm Hải Giang – Phó Chủ tịch tỉnh Bình Định xác nhận thông tin, ông Nguyễn Văn Dũng – Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định, ông Nguyễn Công Thành – công tác tại Cục thuế tỉnh Bình Định, trong lúc đi chơi golf đã tiếp xúc gần với F0.

4 trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 gồm: Nguyễn Công Thành – công tác tại Cục thuế tỉnh Bình Định, Nguyễn Văn Dũng – Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định, Nguyễn Hữu Lộc – kinh doanh khoáng sản titan, Lê Văn Thảo – công tác tại Công ty CP Phú Tài, đã được cách ly tập trung.

Từ ngày 31/7-1/8, các ông Thành, Dũng, Lộc và Thảo có chơi golf tại Nhơn Lý. Tại đây, 4 người này có tiếp xúc gần với công nhân ở sân golf là chị T. T. Q (hiện là F0, có kết quả dương tính Covid-19 ngày 3/8).

Ông Lâm Hải Giang khẳng định: “Hiện tỉnh đã giao Sở Y tế xử lý theo quy định chung và không có trường hợp ngoại lệ”.

Theo Tuổi Trẻ, ông Ngô Hoàng Nam – chủ tịch TP. Quy Nhơn cho biết, thời gian qua thành phố đã có thông báo tạm dừng tất cả hoạt động văn hóa, thể dục thể thao (trong đó có golf) để phòng chống dịch.

“Việc FLC Quy Nhơn vẫn tổ chức cho người tham gia đánh golf là việc làm sai hoàn toàn và không chấp hành nghiêm túc quy định phòng chống dịch của tỉnh. Thành phố đang xin ý kiến của tỉnh để xử lý vụ việc”, ông Nam nói.

Trước đó, từ 6h ngày 1/8, tỉnh Bình Định thực hiện giãn cách toàn xã hội theo chỉ thị số 15 của Thủ tướng trong 15 ngày trên phạm vi toàn tỉnh.

Từ Khóa: