Ông Lê Minh Thành, giảng viên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM, sẽ bị xử lý trách nhiệm sau vụ đuổi sinh viên khỏi lớp học online.

Theo Vnexpress, ngày 20/9, lãnh đạo Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM cho biết đã họp xem xét việc ông Lê Minh Thành; giảng viên Khoa Điện – Điện tử đuổi nam sinh viên ra khỏi lớp học online vào ngày 16/9. Nhà trường sẽ xử lý trách nhiệm cá nhân liên quan trong thời gian sớm nhất; đồng thời xem xét rà soát phương pháp giảng dạy trực tuyến.

Theo giải thích của giảng viên Thành, do đặc thù môn Tín hiệu và Hệ thống khó; nên ngay từ đầu giảng viên đã thống nhất với sinh viên là tập trung nghe giảng. Nếu không hiểu phải hỏi bài ngay. Giảng viên sẽ đặt nhiều câu hỏi để nắm bắt sự tiếp thu của sinh viên trong quá trình giảng.

Việc đuổi học sinh ra khỏi lớp vì không chú ý nghe giảng là không đúng với thỏa thuận ban đầu. Ông Thành thừa nhận lỗi nóng nảy, thiếu cẩn trọng trong cách dùng từ và xử lý tình huống sư phạm và có những câu hỏi vô ý xúc phạm người học.

Ông Thành cung cấp 2 video ghi lại buổi học. Ở nửa sau buổi học, giáo viên cho sinh viên trở lại lớp; nhắc lại việc cần chú ý nghe giảng khi học trực tuyến.

Ngày 19/9, trong cuộc họp trực tuyến với sinh viên lớp Tín hiệu và Hệ thống, ông Thành đã gửi lời xin lỗi đến tập thể lớp, hứa sẽ thay đổi phương pháp giảng dạy linh hoạt, mềm dẻo hơn.

Đoạn clip ngắn nên không phản ánh đúng bối cảnh?

Giảng viên đuổi sinh viên khỏi lớp học online bị xem xét trách nhiệm
Ảnh chụp màn hình clip lớp học online Tín hiệu và Hệ thống ngày 16/9.

Trước đó, ngày 17/9, trên mạng xã hội lan truyền clip quay lại cảnh lớp học online với đoạn hội thoại giữa giảng viên Thành và nam sinh được cho là phản cảm…

Trao đổi với phóng viên báo Người Lao Động vào tối 17/9, PGS – TS Nguyễn Trường Thịnh, Phụ trách Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM, cho biết đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội chỉ là 1 đoạn ngắn; nên không phản ánh đúng bối cảnh sự việc. Giảng viên chỉ có ý định nhắc nhở sinh viên; sau đó đã cho nam sinh viên vào lớp tiếp tục học bình thường.