Liên quan đến vụ sinh viên bị đuổi ra khỏi lớp học online, giảng viên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật xin lỗi sinh viên và hứa sẽ có phương pháp dạy mềm dẻo hơn.

Theo VnExpress, sau hai ngày xuất hiện clip ghi lại cảnh giảng viên đuổi một nam sinh ra khỏi lớp học online; ngày 19/9, Phòng Thanh tra, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM, tổ chức buổi gặp trực tuyến giữa giảng viên khoa Điện – Điện tử với sinh viên lớp Tín hiệu và hệ thống.

“Giảng viên đã lắng nghe những đóng góp, chia sẻ của sinh viên, thừa nhận sai sót về việc sử dụng ngôn từ chưa phù hợp. Giảng viên xin lỗi về việc sử dụng ngôn từ chưa phù hợp đến sinh viên và những người xem clip ngắn trên và hứa sử dụng phương pháp mềm dẻo hơn trong việc giảng dạy”, đại diện trường cho biết.

Ngày 18/9, Ban giám hiệu và Ban phụ trách khoa Điện – Điện tử đã làm việc với giảng viên, nghe giải trình. Giảng viên cho biết có ý định nhắc nhở sinh viên tập trung học hơn nhưng không kìm chế được cảm xúc nên lớn tiếng, lời nói không hay. Ngày 20/9, lãnh đạo trường và các đơn vị liên sẽ họp, xử lý sự việc.

Theo báo Lao Động, trước đó, ngày 17/9, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video gần 5 phút ghi lại đoạn hội thoại giữa giảng viên và sinh viên trong buổi học online của khoa Điện – Điện tử (Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM).

Mở đầu clip, giọng một nam sinh viên lên tiếng: “Dạ bên em mưa to quá em nghe không rõ, thầy có thể nhắc lại được không ạ?”.

Ngay sau đó, giảng viên đã hỏi tên và “đuổi” sinh viên này ra khỏi lớp học online. “Rồi, vậy để tôi cho em ra khỏi lớp luôn, khỏi học luôn ha. Tên gì đây?”.

Sau khi sinh viên nêu rõ tên của mình, giảng viên nói thêm: “Mưa to quá học để làm gì? Đi ngủ đi ha. Cái việc to hay không, anh phải tự lấy tai nghe anh để vô, chứ mắc mớ gì cái chuyện mưa to tôi phải giảng cho anh nhiều lần”.

Dù sinh viên đã phản hồi lại “em gắn tai nghe vô mà nghe cũng không rõ mấy luôn ạ”, giảng viên vẫn quyết định cho sinh viên này ra khỏi buổi học và nói: “Vậy làm sao mà học ha, nghỉ buổi học hôm nay đi”.

Từ Khóa: