Bà Thái Hà (Cai Xia), một giáo sư lâu năm của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), cho rằng chính quyền này có thể sụp đổ bất cứ lúc nào, vì nó chỉ là “hổ giấy”.

Theo The Epoch Times, bà Thái tiết lộ những điều này trong một báo cáo được công bố mới đây khi bà đang ở Mỹ.

Bà Thái Hà là giáo sư người Trung Quốc, đã nghỉ hưu từ một trường đào tạo của Trung ương ĐCSTQ.

ĐCSTQ vừa lợi dụng Mỹ, vừa tuyên truyền chống Mỹ

Bài phân tích của bà chỉ rõ: Trong suốt 70 qua, ĐCSTQ luôn coi Hoa Kỳ là kẻ thù. Nhưng mặt khác, ĐCSTQ luôn lợi dụng lòng tốt của Hoa Kỳ để kiếm chác tài nguyên và phát triển bản thân.

Giáo sư Thái Hà viết trong báo cáo do Học viện Hoover công bố ngày 29/6: “ĐCSTQ dạy người dân căm thù Hoa Kỳ… cứ liên tục như vậy từ năm 1949 cho đến ngày nay; điều đó đã thúc đẩy cảm xúc chống Mỹ”.

“Những từ tôi quen thuộc nhất kể từ khi học mẫu giáo và tiểu học là những cụm từ như ‘ngăn chặn lũ sói đế quốc Mỹ’”, bà nói về trải nghiệm của mình khi lớn lên trong xã hội do ĐCSTQ cầm quyền.

Bà Thái Hà sau đó đưa ra một ví dụ về nền giáo dục chống Mỹ của ĐCSTQ. “Một lần, tôi mua một khẩu súng lục đồ chơi và đưa nó cho một cậu bé 6 tuổi. Cậu bé đã chơi với nó và thốt lên: ‘Hãy giết chết bọn Mỹ'”.

Bà cho biết, trong khi coi Hoa Kỳ là kẻ thù, ĐCSTQ luôn sử dụng bất kỳ phương pháp nào để có thể trục lợi từ Mỹ.

‘ĐCSTQ bên ngoài là rồng đói, bên trong là hổ giấy’

Bà Thái Hà viết: “ĐCSTQ đã lợi dụng các cơ hội giao lưu kinh tế và văn hóa để lén lút có được thông tin tình báo về kinh tế, thương mại, công nghệ, chính trị và quân sự (từ Mỹ)”.

“Đặc biệt, việc đánh cắp kết quả nghiên cứu công nghệ cao không chỉ được thực hiện ở các công ty nước ngoài trong phạm vi Trung Quốc; mà còn được thực hiện bởi các sinh viên và học giả Trung Quốc ra nước ngoài. Họ bị yêu cầu ‘hợp tác’ với một số cơ quan nhất định để thu thập nhiều thông tin khác nhau”.

Bà Thái nói rằng người Mỹ đã bị ĐCSTQ lừa dối trong hơn 40 năm. Bà nói giới tinh hoa Mỹ biết rằng ĐCSTQ là một chế độ độc tài; nhưng họ không nhận ra rằng: “Trung Quốc đã biến thành một hình thức tinh chế của chủ nghĩa tân toàn trị”.

Bà Thái nói thêm rằng ĐCSTQ không có “đạo đức” để chỉ đạo đường hướng của mình. Thay vào đó, “ĐCSTQ sử dụng mọi thứ để đạt được mục đích của mình”.

Bà kêu gọi Washington nhìn rõ bộ mặt thật của ĐCSTQ; điều này có thể giúp người Mỹ có hành động đúng đắn để bảo vệ chính mình và thế giới.

Đồng thời, bà Thái tin rằng “ĐCSTQ có thể sẽ đột ngột sụp đổ”; vì chế độ này “có tham vọng làm một con rồng đói nhưng bên trong, nó chỉ là một con hổ giấy”. Bà cho biết bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra trong chế độ độc tài.

Giáo sư Thái Hà là ai?

Bà Thái Hà, hiện 68 tuổi, sinh ra trong một gia đình quân nhân. Bà gia nhập quân đội Trung Quốc năm 1969. Sau khi giải ngũ, bà Thái trở thành quan chức ĐCSTQ vào năm 1978. Năm 1992, bà Thái bắt đầu tham gia Trường Đảng Trung ương với tư cách là sinh viên sau đại học.

Năm 1997, bà Thái trở thành giảng viên tại Trường Đảng Trung ương để giảng dạy về tư tưởng và chính trị của ĐCSTQ. Năm 2000, bà nhận bằng Tiến sĩ Luật của trường và trở thành giáo sư. Bà đã nghỉ hưu vào năm 2012.

Vào năm 2020, dịch Covid-19 lan rộng ở Trung Quốc. Khi đó, bà Thái đang ở Hoa Kỳ với tư cách khách du lịch và không thể trở lại Trung Quốc theo kế hoạch.

Vào tháng 6 năm 2020, trên mạng internet lan tỏa một đoạn ghi âm cho thấy bà Thái chỉ trích Tổng Bí thư ĐCSTQ Tập Cận Bình. Hai tháng sau, ĐCSTQ tuyên bố thu hồi tư cách đảng viên của bà Thái và ngừng trợ cấp hưu trí cho bà. Kể từ đó, bà sống tại Mỹ và tiếp tục công bố các thông tin phơi bày ĐCSTQ.