Câu chuyện xảy ra với anh Nguyễn Xuân Trường, 29 tuổi, quê ở xã Cát Khánh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định. Trên đường đang lái xe về; anh gặp cháu bé 2 tuổi lang thang bên đường lúc khoảng 1h sáng ngày 18/5.

Tinh huống gặp cháu bé 2 tuổi giữa đêm khuya

Trong đoạn video cắt từ camera hành trình của ô tô, ghi lại cảnh lái xe gặp em bé đang lang thang một mình trên đường, giữa đêm hôm khuya khoắt.

Anh Trường kể lại; lúc đó khoảng 1h sáng tôi đang trên đường về nhà; thì phía trước xuất hiện một cháu bé chạy ra đường (đoạn đó thuộc thôn Chánh Thiện, xã Cát Thành, huyện Phù Cát). Anh đã rất lo lắng vì không biết con nhà ai mà quá nhỏ thế này, giữa đêm khuya lại chạy ra đường.

Anh dừng xe; và đi tới gần cháu để xem cháu thế nào. Giữa đêm khuya vắng vẻ trời tối đen, nhà ai cũng ngủ hết. Anh hô hào một lúc; nhưng không có ai trả lời. Băn khoăn một hồi, anh lái xe gọn vào lề đường và bế em bé đi tìm nhà.

Anh Trường xuống xe nơi thấy cháu bé, hô hào gọi dân xung quanh nhưng tất cả đều im lặng (Ảnh cắt từ camera hành trình xe)
Anh Trường xuống xe nơi thấy cháu bé, hô hào gọi dân xung quanh nhưng tất cả đều im lặng (Ảnh chụp từ camera hành trình xe).

Một lúc sau; có xe khác đi ngang qua, anh vẫy xe dừng lại và kể lại câu chuyện với họ. Những người trong xe cũng rất bất ngờ; anh Trường nhờ mọi người đứng trông giúp cháu bé; để đi tìm cha mẹ của cháu.

Phải mất đến 20 phút; và sau rất nhiều lần gọi cửa; có người đàn ông lớn tuổi trả lời rồi ra mở cửa. Anh trao đổi câu chuyện; sau đó người này vội vã chạy theo đến chỗ cháu bé. Nhìn thấy cháu người chú này rất hoảng hốt; ông biết ngay con của ai, cha mẹ tên gì, nhà ở đâu. Anh Trường mừng quá trời quá đất!

Cháu bé ra khỏi nhà trong hoàn cảnh nào?

Người đàn ông ngay sau đó dẫn anh Trường đến nhà của cháu bé. Lúc gặp con, người mẹ vô cùng hoảng hốt; chị như chết lặng sau mấy giây và lập tức ôm con vào lòng. Mẹ cháu bé cho biết; hai vợ chồng chị đi làm về mệt nên ngủ say. Cháu bé bật dậy lúc nào không biết; rồi tự một mình đi ra đường giữa đêm khuya.

Khi đoạn video được chia sẻ mạng xã hội; nhiều người cảm kích trước hành động của lái xe Trường. Theo anh, may mắn là cháu bé an toàn, chưa bị làm sao. Mọi người đã rất nhiệt tình giúp đỡ.

Anh Trường bế cháu bé lên và nghĩ cách tìm người nhà của cháu bé (Ảnh chụp màn mình camera hành trình)
Anh Trường bế cháu bé lên và nghĩ cách tìm người nhà của cháu bé (Ảnh chụp màn mình camera hành trình).

Anh chia sẻ thêm; qua tình huống này các bậc phụ huynh dù đi làm có mệt tới đâu; cũng nên cẩn thận trông con nhỏ. Đây là tình huống đầu tiên trong đời anh gặp và nó sẽ là một kỷ niệm theo anh đến suốt đời.

Anh Nguyễn Xuân Trường làm dịch vụ cho thuê xe ở Bình Định. Anh chia sẻ lên mạng xã hội câu chuyện của mình; để anh em tài xế biết thêm một tình huống có thể gặp phải khi tham gia giao thông.

Xem thêm: