Một thai phụ ở Hà Nội mang thai tuần thứ 22 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương bị sốt cao, đang phải thở máy, đã được điều trị an thần, giãn cơ, xem xét chỉ định can thiệp ECMO.

Theo báo Người Lao Động, thai phụ là bệnh nhân 3263 (35 tuổi, địa chỉ ở quận Thanh Xuân, Hà Nội), liên quan đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, phát hiện dương tính hôm 9/5.

Các bác sĩ điều trị theo phác đồ duy trì kháng sinh, an thần, giãn cơ, duy trì chức năng phổi. Kết hợp với bác sĩ sản khoa đánh giá sức khỏe thai nhi.

Các chuyên gia khuyến nghị với bệnh nhân trở nặng cấp tính, cần hội chẩn với sản khoa liên tục, xem xét sớm chỉ định đặt ECMO.

Theo VietNamNet, ngày 18/5, các chuyên gia đầu ngành hội chẩn về hướng điều trị 20 ca Covid-19 nặng cùng lúc. Đây là lần đầu tiên số lượng bệnh nhân Covid-19 nặng nhiều như vậy.

Trong 20 ca nặng có 17 ca điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Cơ sở 2 của bệnh viện này đang điều trị đến 390 bệnh nhân Covid-19, đông nhất từ trước đến nay và 3 ca tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Các chuyên gia nhận định hầu hết các ca bệnh nặng đều có nhiều bệnh lý nền. Tình hình bệnh nhân hiện tại diễn biến nhanh, nhiều ca nặng do chủng virus tại Ấn Độ.

Bác sĩ Nguyễn Đình Phú, Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, cho biết, trong 17 bệnh nhân nặng, có nhiều ca đã được hội chẩn quốc gia nhiều lần như 3019, 3153, 3015 hay 3028.

Ngoài thai phụ 22 tuần ở trên, còn có một bệnh nhân là bác sĩ nam 37 tuổi, cũng diễn biến nặng.

Bệnh nhân 3197, 64 tuổi, phát hiện dương tính hôm 8/5 là một trong những ca tiên lượng tử vong. Bệnh nhân này bị viêm gan B mạn tính 10 năm, ung thư gan đang được chăm sóc giảm nhẹ, chẩn đoán nhiễm khuẩn huyết, hội chứng thực bào máu.

Từ Khóa: