Chiều 17/5, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đang điều trị cho 344 bệnh nhân Covid-19, trong đó có 52 bệnh nhân nặng, nguy kịch.

Theo Sức Khoẻ và Đời Sống, Trong số các bệnh nhân có diễn biến nặng, nguy kịch trên, 32 trường hợp phải thở oxy gọng, 5 người đang thở oxy dòng cao và 15 ca thở máy.

Theo Lãnh đạo bệnh viện, trong số bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại bệnh viện có 13 nhân viên y tế, trong đó có 3 nhân viên đang điều trị tại Khoa Cấp cứu (2 người thở oxy kính và 1 bệnh nhân thở oxy dòng cao).

Trước đó, theo Tuổi Trẻ, Trong số những bệnh nhân nặng có 3 bác sĩ từ Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên, Vĩnh Phúc chuyển đến đều có tiến triển bệnh nặng lên và phải thở oxy.

Đặc biệt là nhiều bệnh nhân trong số này ở nhóm trẻ tuổi. Có bác sĩ tiến triển nặng mới 37 tuổi.  Bệnh viện cho biết các thông số đợt dịch này có thời gian ủ bệnh và tiến triển nặng nhanh hơn so với các đợt dịch trước.

Cùng ngày, ông Nguyễn Viết Nhung, giám đốc Bệnh viện Phổi trung ương cho biết, bệnh viện sẽ tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân từ ngày 18/5, ngoại trừ bệnh nhân cấp cứu. Sau khi ghi nhận ca dương tính thứ 3 vào đêm qua.

Theo ông Nhung, hôm 14/5 vừa qua bệnh viện đã ghi nhận 2 bệnh nhân dương tính, đều là bác sĩ của phòng chỉ đạo chương trình, đêm 16/5 ghi nhận thêm 1 ca là kỹ thuật viên phòng này.

Đây là bệnh viện thứ 12 phải đóng cửa hoàn toàn hoặc một phần do dịch Covid-19 tính từ ngày 5/5 đến nay.

Từ Khóa: