Sáng 17/5, CDC Hà Nội xác nhận anh L.V.S (35 tuổi, ở tại chung cư Ecohome 3, đường Tân Xuân, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, làm việc tại Bệnh viện Phổi TƯ) dương tính Covid-19.

Theo báo Hà Nội mới, ngày 4/5, Bệnh viện Phổi TƯ xét nghiệm toàn bộ nhân viên (trong đó có kỹ thuật viên S) và các đối tác; kết quả anh S âm tính.

Ngày 5 và 6/5, anh S có tiếp xúc với trường hợp F0 là bác sĩ N.V.C (phát hiện dương tính vào ngày 14/5). Hai người tiếp xúc với khoảng cách dưới 2 mét, không đeo khẩu trang trong 10 phút.

Ngày 12 đến 13/5, kỹ thuật viên S có tiếp xúc với trường hợp F0 thứ hai là bác sĩ N.V.P (phát hiện dương tính ngày 14/5). Bác sĩ P được xác định là F1 của bác sĩ C. Anh S có tiếp xúc với bác sĩ P trong khoảng cách hơn 2 mét và không đeo khẩu trang trong khoảng 5 phút.

Sau đó, anh S được phân loại vào danh sách trường hợp F2; được quản lý cách ly tại địa phương.

Ngày 16/5, anh S có biểu hiện đau họng, sốt. Kết quả xét nghiệm sau đó, anh S dương tính Covid-19.

Các bác sĩ, điều dưỡng trong khoa Hồi sức tích cực (Bệnh viện Phổi TƯ) đêm 14/5 (ảnh chụp màn hình báo Zing).

Theo báo Zing, Hà Nội phát hiện 19 F1, 13 F2 và 34 người liên quan đến bệnh nhân S. 51 người đã được lấy mẫu xét nghiệm, 17 trường hợp F1 được chuyển tới khu cách ly tập trung.

Quận Bắc Từ Liêm cũng đã phong tỏa chung cư NO2 Ecohome 3 tại phường Đông Ngạc, chỉ đạo tiếp tục lấy mẫu 64 trường hợp ở 27 tầng tòa nhà, đồng thời truy vết thêm các F1, F2.

Như vậy, Bệnh viện Phổi TƯ đã có 3 trường hợp dương tính, trong đó có 2 bác sĩ và 1 kỹ thuật viên.

Vì sao chưa phong tỏa R2B ở Royal City?

CDC Hà Nội vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến bệnh nhân Nguyễn Văn Thanh, cựu Giám đốc Hacinco.

Một trong số đó là ông T.T.B., 50 tuổi, ngụ ở tòa nhà R2B của Royal City (Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội). Ngày 11/5, ông B. ăn tối cùng ông Nguyễn Văn Thanh. Đến 12/5, ông B. có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính và được cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng an ninh, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Ngày 16/5, kết quả xét nghiệm cho thấy người đàn ông này nhiễm Covid-19.

Chủ tịch quận Thanh Xuân cho biết trường hợp ông T.T.B. được phát hiện dương tính trong khu cách ly, nên quy trình xử lý khác so với ca mắc trong cộng đồng. Vì vậy, tòa nhà R2B ở Royal City không bị phong tỏa.

Tạm đóng cửa nhà hàng Thế giới Hải sản ở Mễ Trì

Cũng liên quan đến bệnh nhân Nguyễn Văn Thanh, cơ quan chức năng đã xác định, cặp vợ chồng bệnh nhân này đến ăn tại nhà hàng Thế giới Hải sản có địa chỉ ở đường Mễ Trì (tầng 1, tòa nhà Golden Palace) vào ngày 7/5.

Qua rà soát, xác định 8 trường hợp F1, 1 số trường hợp là F2 và đang tiếp tục xác minh, truy vết.

Lãnh đạo phường Mễ Trì cho biết đã yêu cầu nhà hàng Thế giới Hải sản tạm dừng hoạt động kinh doanh cho đến khi có thông báo mới; đồng thời, thực hiện việc khử khuẩn toàn bộ nhà hàng, cho toàn bộ nhân viên nghỉ làm, khai báo y tế tại nơi cư trú…

Từ Khóa: