Dù xuất thân từ gia đình khá giả, bản thân cũng có sự nghiệp thành công nhưng Hà Anh Tuấn lại là người không phô trương. Đặc biệt phát biểu gần đây của anh về “dân chơi thời nay” khiến cộng đồng mạng chú ý.

Báo Pháp luật và Bạn đọc đưa tin, Hà Anh Tuấn từng chia sẻ:

“Khoe nhau nhiều tiền hơn để làm gì? Bây giờ phải khoe tôi cứu được bao nhiêu người. Tôi cứu lũ trẻ cứu bệnh được bao nhiêu đứa. Hoặc ít nhất tôi cho chúng nó sống những tháng ngày còn lại vui vẻ được bao nhiêu. Dân chơi là phải chơi kiểu đó.

Giờ dân chơi vẫn còn khoe cái xe, cái túi, đồ đạc với cái này cái kia thì… lỗi thời rồi”, anh cho biết.

Nam ca sĩ cho rằng các “những người sành điệu” hãy năng kiếm tiền và làm việc hết mình để đi cứu người. Bởi vì thành công, tiền bạc kiếm được của một người là hưởng từ xã hội, bởi vậy bạn phải báo đáp lại cho cộng đồng.

Ở tuổi 36, Hà Anh Tuấn có khối tài sản không nhỏ. Bố mẹ anh đều là doanh nhân thành đạt. Năm 23 tuổi, Hà Anh Tuấn vừa đi hát, vừa làm trợ lý cho bố để điều hành công việc của gia đình. Năm 2010, nam ca sĩ cùng vài người bạn cho ra mắt công ty riêng chuyên tổ chức, sản xuất các chương trình giao lưu văn hóa – nghệ thuật.

Nam ca sĩ cũng rất năng nổ trong các hoạt động từ thiện. Tuổi trẻ đưa tin, tháng 10/2019, Hà Anh Tuấn công bố trên sân khấu live show của mình về dự án cộng đồng mang tên “Rừng Việt Nam”. Anh cam kết sẽ trồng và nuôi dưỡng hai cánh rừng đầu tiên trong dự án này vào năm 2020. Vào tháng 8 và tháng 10/2020, lời hứa đã được thực hiện.

Tháng 3/2020, khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Hà Anh Tuấn là một trong những nghệ sĩ đầu tiên thông báo ủng hộ cho công tác phòng chống dịch. Anh cùng với anh em trong công ty mình quyên góp 2 tỷ để lắp đặt 3 phòng cách ly áp lực âm tại Hà Nội, Quảng Ninh và Sài Gòn.

Tháng 6/2020, nam ca sỹ tiếp tục ủng hộ 3 tỷ đồng để duy trì hoạt động cho chương trình “Như chưa từng có cuộc chia ly”. Hà Anh Tuấn chia sẻ mình xem chương trình này không phải là một show truyền hình mà là câu chuyện văn hóa, mang thông điệp hướng thiện của người Việt Nam.