Chiều 30/10, chính quyền địa phương đã đến nhà ông Ăm Diệu để trao số tiền 10 triệu đồng của nhà hảo tâm và xã Hát Môn (huyện Phúc Thọ, Hà Nội) gửi tặng.

Theo VnExpress, một tuần trước vào ngày 23/10, khi kiểm tra áo quần cũ của một đoàn từ thiện, hai vợ chồng ông Ăm Diệu (trú thôn Loa, xã Ba Tầng, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) phát hiện có 10 triệu đồng trong đó. Ăm Diệu tìm đến UBND xã Ba Tầng để nhờ tìm kiếm người bỏ quên. Ông mong muốn trả lại tiền này về đúng với chủ nhân của nó.

Ảnh chụp màn hình trên Dân Trí

Qua kiểm tra được biết số áo quần trên được đoàn cứu trợ xã Hát Môn, huyện Phúc Thọ (TP. Hà Nội) trao tặng nên UBND xã Ba Tầng tìm cách liên lạc, xác minh.

Sau một tuần, ông Nguyễn Đăng Mạc – Bí thư xã Hát Môn cho biết đã tìm được chủ nhân của số tiền 10 triệu đồng. Nữ chủ nhân đã gửi tặng lại gia đình ông Ăm Diệu 2 triệu đồng. Cùng với đó, UBND xã Hát Môn gửi tặng thêm 8 triệu đồng để chia sẻ phần nào khó khăn với gia đình.

Người đàn ông nghèo trả lại số tiền 10 triệu đồng bị bỏ quên trong quần áo cứu trợ
Ảnh chụp màn hình trên Kenh14

Theo Dân Trí , khi phát hiện 10 triệu đồng trong gói áo quần cũ, không chút đắn đo, vợ chồng ông Ăm Diệu đã quyết định báo báo lên xã nhờ tìm chủ nhân để trả lại tiền.

Ông Diệu nói với cán bộ xã Ba Tầng, số tiền này đủ để gia đình trang trải cả năm. Nhưng đây không phải tiền do ông làm ra nên ông mong số tiền này về đúng với chủ của nó, nhỡ như họ cũng rất cần khoản tiền này.

Gia đình Ăm Diệu thuộc diện hộ nghèo. Hai vợ chồng phải vất vả làm rẫy để lo cho mẹ già và 5 người con. Hơn một tháng nay, do ảnh hưởng của mưa lũ nên cuộc sống của gia đình gặp rất nhiều khó khăn. Diện tích lúa, sắn, chuối… mà vợ chồng ông trồng bị hư hại nặng.

Từ Khóa: