Phương án loại bỏ hàng phong trên đường Nguyễn Chí Thanh – Trần Duy Hưng do Sở Xây dựng đề xuất đã được lãnh đạo Thành phố Hà Nội chấp thuận.

Lãnh đạo Hà Nội cho biết, những cây phong này do một công ty tặng Thành phố, được trồng từ năm 2018. Trong đó, tuyến Nguyễn Chí Thanh trồng 119 cây, Trần Duy Hưng trồng 143 cây. Sau 2 năm, có 45 cây đã chết, làm ảnh hưởng đến mỹ quan Thành phố, theo Vietnamnet.

217 cây còn lại sống lay lắt: lá bị héo, cành khô và hay gặp sâu bệnh.

Sau khi loại bỏ hàng phong trên 2 tuyến đường trên, Hà Nội đưa ra hai phương án thay thế: Một là, trồng toàn bộ cây bàng lá nhỏ, đường kính thân cây từ 10 – 15cm; chiều cao vút ngọn 8 – 10m. Hai là, trồng đan xen giữa bàng lá nhỏ và cây cọ dầu (chiều cao lộ thân khoảng 2m).

Theo tin mới nhận, Hà Nội chọn phương án 1 và chốt việc thay thế này trước ngày 30/4 tới đây.

Hồi tháng 1/2018, khi những cây phong đầu tiên được trồng tại hai tuyến phố trên, đã có những ý kiến cho rằng, thử nghiệm trồng phong lá đỏ ở Thủ đô là … hơi phiêu lưu. Tuy nhiên, Chủ tịch Hà Nội khi đó – ông Nguyễn Đức Chung tỏ ra rất lạc quan khi tuyên bố “chắc độ 1 năm nữa thì các quý vị sẽ thấy chúng ta hoàn toàn nhiệt đới hóa được loại cây phong, đem màu sắc của châu Âu đến vùng nhiệt đới”.

Báo Thanh niên dẫn lời ông Chung khi đó cho biết, Hà Nội đã nghiên cứu tường tận, tham khảo ý kiến của các chuyên gia rồi mới chỉ đạo Công ty Công viên cây xanh thí điểm.

Từ Khóa: