Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cho biết sẽ tạm đóng cửa các quán cà phê đường tàu và thu hồi giấy phép với các hộ kinh doanh vi phạm an toàn hành lang đường sắt.

Hà Nội thu hồi giấy phép kinh doanh, đóng cửa ‘phố cà phê đường tàu’

Chiều 14/9, Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Anh Quân cho biết, quận sẽ giao lực lượng chức năng rào chắn hành lang an toàn đường sắt tại khu vực các quán cà phê. Chính quyền vận động người dân và du khách không đến chụp ảnh, gây mất trật tự, an toàn giao thông.

Đồng thời, thu hồi toàn bộ giấy phép đăng ký kinh doanh đã cấp cho các hộ ở phường Phùng Hưng, Cửa Nam. “Muộn nhất là 3 ngày nữa, chúng tôi sẽ thu hồi toàn bộ giấy phép kinh doanh của các hộ buôn bán có mặt bằng ảnh hưởng đến hành lang an toàn đường sắt”, ông Quân nói, theo VnExpress.

Ảnh chụp màn hình trên VnExpress.

Vũng Tàu di dời Tượng đài Dầu khí

Tượng đài Dầu khí sẽ được dời đến Ẹo Ông Từ để cải tạo nút giao đường 2 Tháng 9 và Nguyễn An Ninh, thay phương án xây hầm chui 500 tỷ đồng như dự kiến.

Thông tin được đại diện UBND TP Vũng Tàu cho biết ngày 14/9. Khi dời đến công viên ở nút giao Ẹo Ông Từ (phường 12 TP Vũng Tàu) cách đó hơn 11 km, Tượng đài Dầu khí sẽ được giữ nguyên hiện trạng, theo VnExpress.

Tàu cá bốc cháy dữ dội khi chuẩn bị ra khơi

Khoảng 16h chiều 14/9, tàu cá NA 90224 TS của ngư dân quê Nghệ An đang neo đậu tại âu thuyền Thọ Quang (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) bất ngờ bốc cháy. Tàu này vừa mới nhập nhiên liệu để chuẩn bị ra khơi.

Phát hiện cháy, các ngư dân tàu bạn trong khu vực hô hoán sang hỗ trợ dập lửa nhưng bất thành.

Vụ cháy đã thiêu rụi phần ca bin và nhiều ngư cụ trên tàu, theo VietNamNet.

Tàu NA 90224 TS bốc cháy khi chuẩn bị ra khơi (ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet).

Hai VĐV điền kinh Việt Nam dính doping ở SEA Games 31

Theo VnExpress, đây là hai thành viên đã mang về một HC vàng và một HC bạc cho đoàn thể thao chủ nhà.

Các VĐV này sẽ được xét nghiệm mẫu B để đối chiếu với mẫu A. Trong trường hợp kết quả tiếp tục dương tính, họ sẽ bị tước huy chương và đối mặt với án cấm thi đấu dài hạn.

Theo Thanh Niên, đây là 2 VĐV rất nổi tiếng vừa giành huy chương vàng và huy chương bạc SEA Games 31.

Một quan chức của ngành thể thao cho biết, trong số 1.000 mẫu thử doping phát hiện ra nhiều ca sử dụng doping của đoàn thể thao các nước cũng như của chủ nhà Việt Nam. Trước mắt, Ban tổ chức SEA Games 31 sẽ công bố trước 2 VĐV Việt Nam của đội điền kinh.

Khó đấu giá biển số xe vì mâu thuẫn luật

Theo VnExpress, sáng 14/9, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về chuyên đề giám sát thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2016-2021.

Báo cáo của đoàn giám sát đề cập đến bất cập về kho biển số và cấp biển số phương tiện của Bộ Công an. Vướng mắc nhất hiện nay đối với đấu giá biển số xe là pháp luật chưa quy định đồng bộ về quản lý, khai thác kho số.

Luật Giao thông đường bộ 2008 và văn bản hướng dẫn chỉ coi biển số xe là “tài liệu của cơ quan nhà nước”, không phải tài sản. Còn Luật Quản lý, sử dụng tài sản công quy định “kho số quản lý phương tiện giao thông vận tải” là một loại tài sản công.

Có thể bạn quan tâm: