Thành phố Hà Nội dừng kiểm tra người và phương tiện tại 22 chốt ở cửa ngõ, lực lượng chức năng duy trì để giải quyết cho người từ các tỉnh phía Nam khai báo để về quê.

Theo Zing, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội cho biết, tại 21 chốt kiểm soát tại cửa ngõ thành phố, lực lượng CSGT sẽ không kiểm tra người và phương tiện qua lại.

Ngoài ra, lực lượng ở chốt số 8 (đặt tại trạm thu phí cao tốc Hà Nội – Hải Phòng) được rút về. Đại tá Trần Ngọc Dương – Phó giám đốc Công an Hà Nội cho biết, chốt kiểm soát dịch số 8 được Hà Nội mượn huyện Văn Giang (Hưng Yên).

Tới chiều 14/10, tỉnh Hưng Yên có văn bản đề nghị Hà Nội rút chốt về thành phố. Nguyên nhân là địa phương này thực hiện biện pháp chống dịch thống nhất theo Nghị quyết 128 của Chính phủ.

Những ngày tới tại 21 chốt còn lại, lực lượng chức năng duy trì phân luồng, hướng dẫn phương tiện, đồng thời giải quyết cho người dân từ các tỉnh phía Nam khai báo, kiểm tra y tế để về quê.

Sáng 15/10, nhiều chốt cửa ngõ vào Hà Nội vẫn hoạt động nhưng không còn thực hiện kiểm soát phương tiện hay kiểm tra giấy tờ của người dân muốn đi vào thành phố.

Theo VnExpress, 22 chốt cửa ngõ Hà Nội lập từ 14/7 tại các tuyến đường: Từ Hà Nam về Hà Nội tuyến quốc lộ 1A, 1B; từ Hưng Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang về Hà Nội theo tuyến quốc lộ 5, cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn; từ Hòa Bình, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên về Hà Nội. 10 ngày sau (24/7), Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, người dân không được ra, vào thành phố, trừ trường hợp đặc biệt.

Từ 21/9 đến nay, người ngoại tỉnh muốn về Hà Nội phải không thuộc địa phương đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, cần có giấy xác nhận của cơ quan, nơi làm việc và kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính trong vòng 3 ngày. Khi qua chốt, người dân quét QR Code để khai báo y tế.

Từ Khóa: