Hà Nội thêm gần 1.900 F0; Tài xế xe tải gây tai nạn liên hoàn, khiến 19 người thương vong… là những thông tin nổi bật của bản tin sáng nay 31/12.

Dưới đây là thông tin chi tiết

Hà Nội thêm 1.900 F0, Hai Bà Trưng đứng đầu ca mắc mới

Tối 30/12, Sở Y tế Hà Nội thông tin trên địa bàn đã phát hiện thêm 1.866 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó có 699 ca cộng đồng.

Theo Sở Y tế Hà Nội, trong số 1.866 ca bệnh ghi nhận hôm nay có 699 ca cộng đồng, 1.095 ca tại khu cách ly, 72 ca tại khu phong tỏa.

Tài xế xe tải gây tai nạn liên hoàn, khiến 19 người thương vong

Khoảng 16 giờ 30 chiều 30/12, xe đầu kéo do tài xế Nguyễn Văn Thâu (36 tuổi, ở thôn Nhơn Nghĩa Đông, xã Nhơn Phúc, TX.An Nhơn) điều khiển trên tuyến tỉnh lộ ĐT 636 B, khi đến ngã tư thôn An Thái (xã Nhơn Phúc) thì bất ngờ tông vào nhiều xe gắn máy đang lưu thông trên đường.

Sau khi gây ra tai nạn, tài xế Thâu tiếp tục điều khiển phương tiện bỏ chạy ra QL 19 rồi QL 1A theo hướng bắc – nam.

Người dân và lực lượng CSGT đã đuổi theo để truy bắt. Đến 17 giờ 30 phút cùng ngày, sau khi đã truy đuổi hơn 25km, CSGT chặn và bắt được tài xế Thâu tại QL1, đoạn qua địa bàn xã Phước Lộc (huyện Tuy Phước, Bình Định), xem chi tiết trên báo Thanh Niên.

Nổ bình gas quán ăn, chợ vải Ninh Hiệp bùng cháy dữ dội

Theo VTC News, ngày 30/12, kho chứa vải cạnh chợ Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội) bốc hỏa, đám cháy lan ra xung quanh; nguyên nhân được cho là từ bình gas phát nổ.

Khoảng 18h ngày 30/12, người dân phát hiện cột khói lớn bốc lên tại khu vực kho chứa vải trên địa bàn chợ Ninh Hiệp.

Một lãnh đạo huyện Gia Lâm cho biết, hỏa hoạn xảy ra tại khu vực nhà kho chứa vải cạnh chợ Ninh Hiệp. Đám cháy lan vào các kho hàng, dù mọi người nỗ lực dập lửa nhưng ngọn lửa bùng phát nhanh khiến nhiều người hoảng loạn bỏ chạy.

Đến 20h30 cùng ngày, đã có hàng chục xe chữa cháy được điều đến hiện trường. Đám cháy chưa được dập tắt.

Hà Nội bỏ cách ly tập trung khách nhập cảnh từ nước có Omicron

Lãnh đạo Hà Nội quyết định bỏ quy định cách ly tập trung với khách nhập cảnh từ nước có biến thể Omicron và sẽ có văn bản mới thay thế.

Đại diện Bộ Giao thông Vận tải cho hay, chiều 30/12, Phó chủ tịch TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, đã quyết định hủy văn bản số 310 về cách ly hành khách từ nước có Omicron.

Tại văn bản 310 ngày 27/12, Hà Nội yêu cầu kiểm dịch y tế, kiểm soát giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm, rà soát hành khách nhập cảnh từ quốc gia đã ghi nhận và lây lan biến chủng Omicron. Hành khách đến từ những nơi này phải cách ly tập trung, bất kể đã tiêm đủ mũi hay từng mắc Covid-19, xem chi tiết trên báo VnExpress.

Tiếp xúc trực tiếp da của F0 mới là F1

F1 là người có tiếp xúc cơ thể trực tiếp (bắt tay, ôm, hôn, tiếp xúc trực tiếp với da, cơ thể…) với F0 trong thời kỳ lây truyền của ca nhiễm.

Đây là một trong 4 trường hợp xác định F1 mới, được Bộ Y tế điều chỉnh định nghĩa ca bệnh Covid-19, theo công văn ngày 29/12 gửi các địa phương.

Trường hợp F1 thứ hai là người đeo khẩu trang có tiếp xúc, giao tiếp trong vòng 2 m hoặc trong cùng không gian hẹp, kín và tối thiểu thời gian 15 phút.

Hai trường hợp còn lại là: người không đeo khẩu trang có tiếp xúc, giao tiếp gần trong vòng 2 m hoặc ở cùng không gian hẹp, kín với F0 trong thời kỳ lây truyền; người trực tiếp chăm sóc, khám và điều trị F0 mà không sử dụng đầy đủ phương tiện phòng hộ cá nhân (PPE), xem chi tiết báo VnExpress.

Mòn mỏi chờ thông quan, sang đến Trung Quốc, xoài thối hỏng hàng loạt

Theo VTC News, tình trạng ùn tắc ở biên giới nhiều ngày khiến xoài khi xuất khẩu được sang Trung Quốc đã hỏng phải đổ bỏ, cả chủ hàng và lái xe lâm vào tình cảnh điêu đứng.

Thông tin với phóng viên, lái xe tên Hiệu (trú tại Bắc Giang) kể, anh tích cóp và vay mượn mua chiếc xe container với giá 2,2 tỷ đồng để chuyên chở hàng xuất khẩu. Nếu suôn sẻ, chỉ mất 2-3 ngày là hoàn tất một chuyến hàng, sau khi trừ mọi chi phí thì anh kiếm được khoảng 20 triệu đồng tiền lãi. Thế nhưng, chuyến hàng dịp cuối năm nay đã khiến anh tổn thất gấp 3 lần so với con số thu nhập này.

Trong khi đó, anh Nguyễn Tuấn, chủ vựa xoài tại Định Quán (Đồng Nai) cũng cho hay: “Mấy anh em chúng tôi có 7 người, còn tồn khoảng 140 xe xoài trên cửa khẩu. Xe ít cũng hơn 800 triệu, nhiều thì 1,2 tỷ đồng. Làm hàng hoa quả xuất khẩu cả năm chỉ trông vào sát Tết, bao nhiêu vốn liếng, tiền bạc đổ hết vào xoài. Thế nhưng, lựa hàng, đóng gói, bốc xếp, vận chuyển đến biên giới rồi còn không thông quan được, giờ coi như mất hết”.

Từ Khóa: